SEAFCO ตุนงานพุ่ง3.1พันล้าน เป้าพื้นฐาน12.60บ.

136

มิติหุ้น – SEAFCO ดีดลูกคิด คาดรายได้ปี 61 พุ่ง 25% หลังตุน Backlog ในมือแล้วกว่า 3.1 พันล้านบาท แย้มปลายเดือน ก.พ.นี้ มีข่าวดีคว้างานใหม่ก้อนใหญ่พันล้านบาท พร้อมลุยประมูลงานทั้งในและต่างประเทศ กูรูเชื่อผลงานปีนี้โตเด่น แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าราคาพื้นฐาน 12.60 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25% โดยมีปัจจัยหนุนจากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 3,100 ล้านบาท โดยสามารถรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 2,400 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังหางานใหม่เข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลประกอบการออกมาแข็งแกร่งและเติบโตในทุกปี

แบ็กล็อก 3.1 พันล. – ลุยหางานเพิ่ม

ทั้งนี้ ช่วงปลายเดือน ก.พ.- ต้นเดือน มี.ค.61 บริษัทคาดว่าจะได้รับงานใหม่  โดยมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะประกาศให้นักลงทุนได้ทราบต่อไป เมื่อกระบวนการเซ็นสัญญาต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว  นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริม Backlog เพิ่มขึ้น

ด้าน บล.เออีซี เปิดเผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิของ SEAFCO ปีนี้ จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากการรับรู้รายได้ของงานในมือที่มีอยู่กว่า 3,000 ล้านบาท โดยรายได้หลักของปีนี้นั้นจะมาจากงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม ชมพู เหลือง โดยคาดใช้เวลาก่อสร้างตลอดทั้งปี 2561 ถึงช่วงกลางปี 2562 อีกทั้งยังมีงานก่อสร้างอาคารสูงในกทม. เช่น  อาคารสำนักงานทิปโก้ ถ.พระราม 6, Landmark Project ที่เมียนมาร์, อาคารบริการวิชาการคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล เป็นต้น

           ทำกำไรเพิ่ม – โบรกฯ เป้าสูง 12.60 บ.

นอกจากนี้ ยังคาดอัตรากำไรขั้นต้นคาดเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากที่คาด 18% ในปี 2560 หลังคาดมีงานส่งมอบเฉพาะค่าแรง (มาร์จิ้นสูง) ในสัดส่วนที่มากขึ้น โดยเฉพาะงานรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย ซึ่งเป็นงานเฉพาะค่าแรงเท่านั้น (ไม่รวมค่าวัสดุ) นอกจากนี้ SEAFCO ยังมีโอกาสได้งานภาคเอกชน เช่น โครงการ One Bangkok คาดมูลค่าราว 1-1.5 พันล้านบาท รวมถึงโครงการคอนโดฯ ใน กทม.อีกหลายโครงการ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐานที่ 10 บาท

ด้าน บล.ทิสโก้ ประเมินว่า ผลประกอบการ SEAFCO ปี 2561 จะเติบโตได้ 64% และปี 2562 จะเติบโตได้ 20% โดยให้ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 12.60บาท

www.mitihoon.com