เปิดใจ “เด็กแนว” กับย่างก้าวสำคัญใน “มิติหุ้น”

1708

“รณกฤต สารินวงศ์” หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนาม “เด็กแนว” คอลัมน์นิสต์ชื่อดังในแวดวงตลาดหุ้น ในวันนี้ได้เปลี่ยนหมวกที่สวมจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ก้าวเข้าสวมบทบาทของสื่อ ในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของ บริษัท เดอะ มิลเลี่ยนลิงค์ จำกัด ดำเนินธุรกิจสื่อออนไลน์และสิ่งพิมพ์น้องใหม่ “มิติหุ้น”

“รณกฤต” กล่าวเปิดใจว่า ถึงจะเปลี่ยนบทบาทจากวงการหลักทรัพย์ เข้าสู่วงการสื่อ แต่ยังคงทำหน้าที่สำคัญในการเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ ข้อมูลข่าวสารด้านการการลงทุน ให้กับผู้ลงทุนในตลาดหุ้น เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลข่าวสาร ทั้งแนวกว้าง และแนวลึกอย่างฉับไว เพื่อเอื้อต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

“ผมอยู่ในวงการตลาดหุ้นมาเกือบ 30 ปี สัมผัสดัชนีหุ้นในช่วงตกต่ำ ร่วงจาก 1,800 จุด ลงไปแตะ 270 จุด หลังประเทศเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง จนปัจจุบันดัชนีหุ้นหมุนเข้าสู่ภาวะกระทิง ทำ All Time High อีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ในตลาดหุ้นที่มีทำให้ผมรู้และเข้าใจอารมณ์ตลาดหุ้น อารมณ์นักลงทุน และคาดหวังว่าการเปลี่ยนบทบาทการทำงานในครั้งนี้ จะยังคงทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทอดกลยุทธ์การลงทุนให้กับนักลงทุนไทย”

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือหนาหูว่า “รณกฤต” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งสื่อน้องใหม่ “มิติหุ้น” ในประเด็นนี้ เขากล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีสื่อหลายสำนัก หลายค่าย รวมถึงโบรกเกอร์ชักชวน รวมถึง “มิติหุ้น” แต่สาเหตุที่ตัดสินใจเลือก “มิติหุ้น” เป็นเพราะจังหวะที่ลงตัว โดยมองถึงอนาคต และทีมงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ได้รับหยิบยื่นมาอีกครั้งหนึ่ง ในภาวะที่เขากำลังอิ่มตัวในงานประจำกับบทบาทของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์

ขณะที่ธุรกิจสื่ออยู่ในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายจากธุรกิจสิ่งพิมพ์ เข้าสู่ธุรกิจสื่อออนไลน์ ในยุคที่พฤติกรรมคนเสพสื่อเปลี่ยนไป ประกอบกับ “รณกฤต” ได้สั่งสมประสบการณ์ด้าน Social Movement มาอย่างยาวนาน ทำให้มองว่าเป็นสิ่งลงตัวกับที่ทำอยู่ จึงตัดสินใจเลือกเข้าสู่วงการสื่ออย่างเต็มตัว

บทบาทการทำหน้าที่สื่อมวลชนเต็มตัวนั้น ได้ปลุกไฟในการทำงานให้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง เป็นอีกบทบาทที่ไม่เคยคิดว่าจะได้มาสัมผัส และวางเป้าหมายต้องการให้ “มิติหุ้น” เป็นสื่อที่วงการหุ้นได้ประโยชน์สูงสุด