TTCL กูรูเชื่อมั่นทีมบริหารยังแข็งแกร่งให้เป้าสูงสุด 18.8 บาท

454

บทวิเคราะห์(บล.)เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ระบุว่า การพบผู้บริหาร บมจ.ทีทีซีแอล หรือTTCL ในครั้งนี้เป็นการยืนยันมุมมองของฝ่ายวิจัยว่า ก่อนหน้านี้ทีมของผู้บริหารยังแข็งแกร่งและไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นฐานของ TTCL ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปประเด็นที่ต้องคอยติดตามคือสถานะทางการเงิน ทั้งในส่วนของเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมที่ต้องใช้กับโครงการใหม่ การเข้าถึงสถาบันการเงิน และต้นทุนการเงิน รวมทั้งจุดสำคัญสุดคือ การหาพันธมิตรใหม่หลังจากนี้ทั้งในส่วนของ Project base และ Shareholder structure base เราคงคำแนะนำที่ ถือ มองที่ระดับพื้นฐานก่อนที่จะรวมโรงไฟฟ้า Ahlone Phase 2 คือราคาเป้าหมายที่ 18.80 บาท/หุ้น (ธุรกิจก่อสร้างที่13.60 บาท/หุ้น PER ที่20 เท่ากับธุรกิจโรงไฟฟ้าเดิม 5.20 บาท/หุ้น) หากใน 6 เดือนนี้ Ahlone 2 สามารถเริ่มก่อสร้างได้เราจึงจะมองเป็น บวกอีกครั้งและเพิ่มมูลค่าหุ้นที่ 4 บาท/หุ้น

ด้านทีมผู้บริหารยืนยันการอยู่กับบริษัทภายหลังการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับที่ 1 คือ Toyo Engineering Cooperation (TEC) ในสัดส่วน 10% ได้ขายหุ้นที่ถือทั้งหมดให้กับกองทุนในประเทศ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ส่งผลให้ราคาหุ้นของ TTCL เกิดความผันผวนเนื่องจากความกังวลของนักลงทุนและผู้ถือหุ้นต่อสถานะของ บริษัท ซึ่งหลังจากได้พบกับทีมผู้บริหาร เราได้รับความเชื่อมั่นเพิ่มเติมถึงเจตนารมณ์การอยู่และร่วมพัฒนา TTCL จากทีมผู้บริหารทีมนี้และคาดว่าการไม่มีTEC จะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานะงานในมือในปัจจุบันโดย TTCL และ TEC มีงานที่ร่วมประมูลด้วยกันเพียง 1 งานคืองานในประเทศไทยมูลค่างาน 17,500 ล้านบาทซึ่งยังรอการประกาศและ TTCL เชื่อว่าการร่วมงานกับ TEC ยังสามารถเกิดขึ้นได้ และโครงการสร้างของผู้ถือหุ้นล่าสุดจะประกอบไปด้วยกลุ่มผู้ถือหุ้น 2 รายหลักรวม 16% และทีมผู้บริหารรวม 17% จึงแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย 18.80 บาท/หุ้น โดยขอรอดูสถานการณ์และความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้ า Ahlone 2 ก่อนที่จะรวมมูลค่าเพิ่มที่ประมาณ 4 บาท/หุ้น

บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมิน TTCL โดยมอง Neutral ต่อข้อมูลจากที่ประชุมแถลงข้อมูลของบริษัท จากการชี้แจงถึงเหตุผลการขายหุ้น TTCL  ของ TEC  ไม่ได้ผิดจากที่เราได้สอบถามทางบริษัทก่อนหน้า และทิศทางธุรกิจหลังการขายหุ้นดังกล่าวของบริษัทตามการชี้แจงก็ไม่ได้ผิดไปจากที่เรามอง นอกจากนี้ในด้านของความเสี่ยงที่จะเกิดจากความล่าช้าของโครงการ lock salt ตัวผู้บริหารก็ไม่ได้ปฏิเสธความเสี่ยง จึงแนะนำ NEUTRAL ต่อ TTCL  ราคาเป้าหมายในปี 2018 ที่ 18 บาท/หุ้น(อยู่ระหว่างปรับประมาณการและคำแนะนำลง) พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงลงทุนใน TTCL ไปก่อน

ขณะที่ความเคลื่องไหวของราคาช่วงเช้ายังปรับตัวลงต่อเนื่องปิดที่ 13.50 บาท/หุ้น ลดลง 0.80 บาท หรือ-5.59 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 69.69 ล้านบาท

www.mitihoon.com