III จ่อปิดดีลซื้อกิจการในตปท. 2-4ราย คาดสรุปกลางปีนี้

145

มิติหุ้น – III คาดอัตรากำไรสุทธิปี 61 สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 5.6% พร้อมวางเป้าอัตรากำไรขั้นตั้นไม่ต่ำกว่า 20% รุก ขนส่งทางน้ำ-อากาศ อัดงบลงทุนปีนี้ราว 505 ล้านบาท เล็งขยายคลังสินค้าระหว่างประเทศ อยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการในตปท. 2-4 ราย คาดชัดเจนกลางปี 61 หวังต่อยอดธุรกิจเพิ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III โดย นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่ 5.6% พร้อมวางเป้าหมายอัตรากำไรขั้นต้นไม่ตำกว่า 20% พร้อมทั้งประเมินว่ารายได้จะเติบโตกว่าปีก่อนประมาณ 20% โดยมีปัจจัยหนุนจาก ธุรกิจในทุกกลุ่มที่มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากที่บริษัทได้เปิดคลังสินค้าระหว่างประเทศแห่งใหม่ที่สนามบินดอนเมือง อีกทั้งยังเป็นตัวแทนเพียงรายเดียวในประเทศไทยของสายการเดินเรือ ริเชา (Rizhao Shipping Lines) ซึ่งสายการเดินเรือ ริเชา เป็นสายการเดินเรือรัฐวิสาหกิจของเมืองริเชา ตอนเหนือของประเทศจีน ซึ่งเริ่มแรกมีเส้นทางการให้บริการครอบคลุมในประเทศจีน ,เวียดนาม และ ดังนั้นจึงเป็นช่องทางในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ธุรกิจการขนส่งสินค้าทางทะเล คาดว่าจะเติบโต 50% โดยเชื่อว่าในปีนี้ ค่าระวางเรือจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้ดีขึ้น หลังจากที่ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และจะเติบโตขึ้นสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจโลก ขณะที่ ธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้า คาดว่าปริมาณขยายการให้บริการจะเพิ่มขึ้น 14-15% โดยขณะนี้บริษัท อยู่ระหว่างดำเนินการขยายคลังสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 3,000 ตารางเมตรจึงทำให้พื้นที่คลังสินค้าเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายให้บริการไม่ต่ำกว่า 25,000 ตร.ม.

พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 505 ล้านบาท เพื่อนำมา ขยายคลังสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 3,000 ตร.ม.และยังบริษัทยังมีแผนที่จะขยายคลังสินค้าระหว่างประเทศเพิ่มเติม โดยจะยื่นขออนุญาตจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เพื่อสร้างคลังสินค้าในสนามบินนานาชาติอื่นๆเพิ่มขึ้น 2 แห่งในภาตเหนือและใต้ ซึ่งคาดว่าภายในกลางปีนี้จะได้เห็นความชัดเจน

ขณะเดียวกันทางบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจคลังสินค้าระหว่างประเทศประมาณ 2-4ราย เพื่อจะเข้าซื้อกิจการ โดยจะเป็นในต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์,เวียดนามและกัมพูชา ซึ่งคาดว่าภายในกลางปีนี้จะได้ข้อสรุป โดยจุดประสงค์นั้นเพื่อหวังต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

www.mitihoon.com