CPR กำไรแรงติดเทอร์โบ ซดดีลใหญ่นิสสัน-มาสด้า

895

มิติหุ้น-CPR ของจริง!!! แชมป์กำไรนิวไฮ จับตาปี 2561 ผลงานร้อนระอุ เด้งรับอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นแรง หนุนค่ายรถยนต์ใหญ่ นิสสัน-ยามาฮ่า-ซูซูกิ-ฟอร์ด-มาสด้า-มิตซูบิชิ-ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ เรียงคิวป้อนออเดอร์เพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีอาร์ โกมุ อินดัสเตรียล หรือ CPR ผู้ผลิตชิ้นส่วนยางและยางติดเหล็กใช้เป็นชิ้นส่วนประกอบรถยนต์เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 2561 มั่นใจผลประกอบการทั้งกำไรและรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 90.22 ล้านบาท และรายได้ 527.54 ล้านบาท

เด้งรับกลุ่มรถยนต์ฟื้นแรง

โดยปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้แบบ Conservative ที่ 10-15%  เนื่องจากจะได้รับอานิสงส์อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวโดดเด่น เมื่อเทียบปีก่อน โดยจะเห็นได้จากช่วงเดือน ม.ค.61 ตัวเลขรถยนต์เติบโตในทุกๆตลาด  อาทิ การส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป ที่  82,067 คัน เพิ่มขึ้น 2.46% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน , การผลิตรถยนต์ที่ 166,196 คัน เพิ่มขึ้น 9.15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 5.72% เทียบเดือน ธ.ค.60

ขณะที่ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศ 66,513 คัน เพิ่มขึ้น 16.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการเพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัว, ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น,มีรถยนต์รุ่นใหม่ๆออกมามากขึ้น,ครบการถือครองรถยนต์คันแรก, การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยของภาครัฐ และนักท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น

โกยออเดอร์ฟอร์ด-มาสด้า-นิสสัน

โดยปัจจัยข้างต้นเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ค่ายรถยนต์ใหญ่ต่างออกโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ๆมากขึ้น จึงส่งผลดีต่อกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ดังนั้นทำให้ CPR มีโอกาสได้รับออเดอร์ในปริมาณที่สูงด้วย โดยปัจจุบันฐานลูกค้าของบริษัท  คือ ผู้ประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ นิสสัน,ยามาฮ่า, ซูซูกิ, ฟอร์ด, มาสด้า, มิตซูบิชิ, ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ และตรีเพชรอีซูซู และยังได้จำหน่ายไปยังศูนย์บริการ นอกจากนี้บริษัทได้ขยายสายการผลิตโดยการผลิตชิ้นส่วนยางสำหรับใช้ผลิตภัณฑ์อื่น เช่น ตู้เย็น และเครื่องสุขภัณฑ์ด้วย

ล่าสุดโครงสร้างรายได้ แบ่งเป็น จำหน่ายสินค้าให้กับผู้ผลิตสินค้าต้นแบบหรือการผลิตสินค้าในรูปแบบ (OEM) กว่า 90% และผลิต-จำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อทดแทนชิ้นส่วนที่เสียหรือสึกหรอให้แก่ร้านจำหน่ายอะไหล่, ศูนย์บริการ และอู่ซ่อมรถยนต์ หรือที่เรียกว่า REM

www.mitihoon.com