NYT ปรับขึ้นค่าเช่า10% ลุยผุดท่าเรือใหม่

418

มิติหุ้น – NYT คาดแนวโน้มไตรมาส Q1/61 โกยกำไรเพียบ หลังออเดอร์ส่งออกรถยนต์ทะลัก แถมปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่อีก 10% เล็งร่วมทุนทำพันธมิตร ตปท. ผุดท่าเรือแห่งใหม่ โบรกฯ ชี้จุดเด่น กุมมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 การกระจายรายได้ไปทำคลังสินค้า แนะนำ “ซื้อ” เป้า 7.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. นามยง เทอร์มินัล หรือ NYT แจ้งผลการดำเนินงานปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 388.68 ล้านบาท เทียบกับปี 2559 มีกำไรสุทธิ 390.02 ล้านบาท และประกาศจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.30 บาทต่อหุ้น กำหนดขึ้น XD วันที่ 7 พ.ค.61
แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากการประเมิน NYT มีแนวโน้มที่บริษัทจะต้องร่วมทุนระหว่างพันธมิตรต่างประเทศ เนื่องด้วยท่าเรือ A5 เหลืออายุเช่าค่อนข้างจำกัด ขณะเดียวกัน ช่วงไตรมาส 1/2561 คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่น หลังจากโซนตะวันออกกลางมีการสั่งออเดอร์รถยนต์จำนวนมาก อีกทั้งยังเตรียมปรับเพิ่มค่าเช่าพื้นที่ประมาณ 10%

โบรกฯชี้ปันผลสูง – แนะนำ “ซื้อ”
นักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ประเมิน เชิงบวกต่อ NYT คาดว่าบริษัทจะได้ต่อสัมปทานในฐานะผู้นำในผู้บริหารดำเนินการท่าเรือส่งออก A5 ที่จะหมดอายุอีก 9 ปีข้างหน้า  อีกทั้งบริษัทยังมีการกระจายรายได้ไปยังธุรกิจคลังสินค้าที่มีการเช่าที่ดินเพื่อสร้างคลังเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของ EEC และเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในท่าเรือ C0 ขึ้นเป็น 49% จากเดิมที่ 20% โดยพื้นฐานมองว่าประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์รายใหญ่ขอบโลก ที่มีความได้เปรียบด้าน Logistics แรงงานที่มีฝีมือ
ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 7.40 บาท และคาดอัตราผลตอบแทนเงินปันผลอยู่ที่ประมาณ 5% ต่อปี

 www.mitihoon.com