‘ทาลิส’ มองหุ้นไทยขาขึ้น จังหวะดีขายกองทุนใหม่

108

มิติหุ้น – บลจ.ทาลิส ชี้เศรษฐกิจโลก-ไทย ขยายตัว หนุนดัชนีหุ้นไทยอยู่ในทิศทางขาขึ้น ถือเป็นโอกาสเหมาะเปิดขาย IPO กองทุนเปิดทาลิส DIVIDEND STOCK หุ้นทุนปันผล เสนอขาย 22 – 28 กุมภาพันธ์นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ.ทาลิส จำกัด หรือ TALISAM เตรียมเปิดตัวกองทุนใหม่ โดยนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกกองทุนเปิดทาลิส DIVIDEND STOCK หุ้นทุนปันผล หรือ  TLDIVEQ-D ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียน ในตลท. และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

โดยเน้นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี รวมถึงมีแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลตามหลักเกณฑ์คัดเลือกที่บริษัทจัดการกำหนด เฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 22 – 28 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยการลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่มีกำหนดอายุโครงการ มีมูลค่าโครงการที่ 2,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ กองทุนมีกลยุทธ์การบริหารกองทุนโดยมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด SET High Dividend 30 Index โดยจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนจากกำไรสุทธิในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 จากกำไรสุทธิที่เกิดขึ้นจริงในงวดบัญชีที่จะจ่ายเงินปันผล หรือจากกำไรสะสมในอัตราที่บริษัทเห็นสมควร

“บลจ.ทาลิสยังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มตลาดหุ้นในปี 61 ว่ายังคงมีการปรับตัวในทิศทางขาขึ้นได้อีก จากปัจจัยของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มจะเติบโตดีขึ้น จากปัจจัยดังกล่าวจึงมองว่าเป็นโอกาสดีในการออกกองทุน TLDIVEQ-D ด้วยการคัดเลือกหุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนสม่ำเสมอ มั่นคง ไม่แปรผันไปตามสภาวะตลาด และมีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการลงทุนให้กับนักลงทุนที่สามารถลงทุนในระยะกลางถึงระยะยาวได้” นายประภาสกล่าว