LIT ตั้งเป้ารายได้-พอร์ตสินเชื่อปีนี้โตทะลุ 20% พร้อมเล็งย้ายกระดานเทรดไป SET

348

มิติหุ้น – LIT ตั้งเป้ารายได้-พอร์ตสินเชื่อปีนี้โตทะลุ 20% ตามความต้องการสินเชื่อเพิ่ม-การลงทุนรัฐหนุน พร้อมวางหมาก 3ปี (61-63) รายได้โตเฉลี่ยปีละ 20% หวังย้ายตลาดไปSET

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT โดยนายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้และพอร์ตสินเชื่อในปีนี้จะเติบโตได้กว่า 20% จาก จากความต้องการสินเชื่อของลูกค้าเอสเอ็มอีที่เพิ่มมากขึ้น และจากการที่รัฐบาลเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจ็กต์) โดยบริษัทฯมุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่อย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของ LIT จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทมุ่งมั่นที่จะดำเนินการจัดอันดับเครดิตให้อยู่ในระดับ Investment Grade ภายใต้กรอบ กลยุทธ์ระยะยาว 3 ปี (61-63) ด้วยกลยุทธ์แรกมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainable Growth) บริษัทฯ จะเติบโตในเชิงของรายได้เฉลี่ย 20% และกำหนดพอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวมให้ไปถึง 2,690 ล้านบาทและกำหนดเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อมากกว่า 13,000 ล้านบาท กลยุทธ์ที่สอง มุ่งยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน (Increase Competitiveness)

ทั้งนี้บริษัท มุ่งมั่นพัฒนาสินเชื่อใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มอี อีกทั้ง มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบวงจรและหลายหลาย ครอบคลุมตั้งแต่สินเชื่อต้นน้ำ สินเชื่อกลางน้ำ และสินเชื่อปลายน้ำ (Variety of Product) และจะส่งเสริมสินเชื่อเติมทุนหมุนเวียนคู่ค้า (Supplier Finance) และบริษัทฯ จะใช้ช่องทาง Digital Marketing ในการหาลูกค้าใหม่ๆ เพื่อเปิดเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้ผู้มุ่งหวัง (Prospect) เข้ามาเป็นลูกค้าของบริษัทฯ และกลยุทธ์ที่สาม การบริหารจัดการความเสี่ยง โดยมีนโยบายตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญในสัดส่วน (Reserve) 5 – 7% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน เพื่อรองรับมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS 9 และการบริหารจัดการพอร์ตสินเชื่อเพื่อกระจายความเสี่ยง นอกจากนี้ นายสมพล ยังกล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าบริษัทจะเพิ่มการสำรองหนี้สงสัยจะสูญในอัตราที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความมุ่งมั่นและพยายามของบริษัทที่จะยกระดับผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง และมีกำไรสุทธิสูงขึ้นเหนือการตั้งสำรองอยู่ตลอด ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

www.mitihoon.com