สงสารพระเอกจับใจ

292

โอ้ยยตายว้ายยกรี๊ดด!!!! เห็น ช่อง 3  บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. 61 ถึงผลประกอบการปี 2560 มีกำไรสุทธิ 61 ล้านบาท ทรุดฮวบ 95% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้ามีกำไรสุทธิ 1,218 ล้านบาท

เจ๊เรย์เข่าแทบทรุด สงสารดาราหนุ่ม ๆ ในสังกัดช่อง 3 จับใจ “ณเดชน์” งี้  “น้องนาย ณภัทร” งี้ แทบจะอาสาช่อง3 ขอเป็นตัวแทนหญิงไทยใจงาม เข้าไปปลอบขวัญ ปลุกกำลังใจให้บรรดาหนุ่ม ๆ

ทาง BEC  แจงว่า เหตุผลหลักฉุดกำไรหดตัวแรง เป็นผลจากรายได้จากการขายเวลาโฆษณาของกลุ่มในปี 60 อยู่ที่ 9,890 ล้านบาท ลดลง 11.3% จากปี 59 อยู่ที่ 11,151 ล้านบาท ตามเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมของตลาดหดตัวลง 6%  และจากความต้องการใช้เงินซื้อเวลาโฆษณาของผู้ลงโฆษณาที่ลดลง ทำให้จำนวนนาทีโฆษณาของ ช่อง 3 ที่ขายได้ลดน้อยลงตามความซบเซาของตลาด

รายได้หลักจากการขายเวลาโฆษณาของกลุ่มBEC นั้นยังคงเป็นรายได้หลักถึง 89.6% ของรายได้รวมและมาจากการขายเวลาโฆษณาของช่อง 3 เป็นหลัก

เจ๊เรย์เห็นว่า ช่อง 3 อยู่ระหว่างการดิ้นรน ปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปโดยเริ่มให้ความนิยมบริโภครับชมcontent ผ่าน Over-the-Top(OTT) หรือบริการสื่อสารและแพร่ภาพและเสียงผ่านอินเทอร์เน็ตจากอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ เช่น มือถือในปริมาณที่สูงขึ้น

เจ๊เรย์ เอาใจช่วย ช่อง 3 ในการปรับตัวให้ทันกับยุคที่การเสพสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป นะจ๊ะ