BJCHI ลุ้นปีนี้พลิกมีกำไร จ่อประมูลงานใหม่ 2 หมื่นลบ.

155

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI โดยนายวิทยา เชียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในปี 61 จะพลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนขาดทุนอยู่ที่ 523.87 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ 56 โครงการ มูลค่า 20,000 ล้านบาท โดยบริษัทษัทคาดหวังได้รับงานราว 25% ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวตามเป้าหมายที่วางไว้จะส่งผลให้บริษัทกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน ทั้งนี้คาดว่าจะทยอยสรุปผลการประมูลตั้งแต่ไตรมาส 1/61 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันบริษัทคาดรายได้ในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,512.70 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมียอดที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงช่วงกลางปีนี้ นอกจากนี้บริษัทยังมองว่าอุตสาหกรรมพลังงานจะเติบโตดี เนื่องจากราคาน้ำมันยังคงปรับตัวอยู่ในระดับสูงที่ 60-70 ล้านดอลล่าร์ต่อบาร์เรล จึงคาดสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 60% จากปีก่อน 90% และรายได้ในประเทศ 40 %จากปีก่อน 10% เนื่องจากบริษัทรับงานในประเทศเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาช่องทางการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้มากกว่าดอกเบี้ย โดยบริษัทสนใจลงทุน ตราสารหนี้ ตราสารทุน และกองทุนรวม ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปชัดเจนภายใน 2-3 เดือน ใส่ส่วนของปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนออกหุ้นกู้เนื่องจากยังไม่มีความต้องการใช้เงินแต่อย่างใด

www.mitihoon.com