5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

269

อันดับที่ 1 BA ปี61 วางเป้ารายได้โต 10% อัตราการบรรทุกผู้โดยสาร 70%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.การบินกรุงเทพ หรือ BA โดยนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวว่า ในปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปี2560 มีรายได้รวม 28,493.3 ล้านบาท คาดจำนวนผู้โดยสารเติบโตเพิ่มขึ้น7% อัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) เฉลี่ย70% เนื่องจากคาดว่าอัตราการท่องเที่ยวยังมีแน้วโน้มเติบโตต่อเนื่องจากการส่งเสริมของภาครัฐ รวมถึง BA ขณะที่ยอดจองตั๋วล่วงหน้าปีนี้มียอดจองแล้ว 11 เดือนเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ในปี2561 BA ยังได้เตรียมขยายเส้นทางบิน 4 เส้นทาง และเปิดบินเช่าเหมาลำ สมุย-ซีอาน และสมุย-ฉางชา ส่วนการลงทุนปีนี้คาดว่าใช้เงินลงทุนราว 2,500 ล้านบาท โดยจะใช้สำหรับลงทุนโรงซ่อมอากาศยานสุโขทัย ซื้ออุปกรณ์ ปรับปรุงสนามบินสมุย สนามบินตราดราว 2,000 ล้านบาท สร้างครัวการบินเชียงใหม่ราว 350 ล้านบาทที่เหลือลงทุนในธุรกิจบริการภาคพื้น นอกจากนี้แล้วยังมองโอกาสการลงทุนสร้างสนามบินในกลุ่มประเทศ CIMV คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

อันดับที่ 2 BJCHI ลุ้นปีนี้พลิกมีกำไร จ่อประมูลงานใหม่ 2 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI โดยนายวิทยา เชียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในปี 61 จะพลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนขาดทุนอยู่ที่ 523.87 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ 56 โครงการ มูลค่า 20,000 ล้านบาท โดยบริษัทษัทคาดหวังได้รับงานราว 25% ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวตามเป้าหมายที่วางไว้จะส่งผลให้บริษัทกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน ทั้งนี้คาดว่าจะทยอยสรุปผลการประมูลตั้งแต่ไตรมาส 1/61 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันบริษัทคาดรายได้ในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,512.70 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมียอดที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงช่วงกลางปีนี้

อันดับที่ 3 HARN มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% หลังทุกธุรกิจสยายปีกโดดเด่น ทุ่มลงทุน 120 ลบ. อัพโตแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN โดยนายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ เปิดเผย่วา บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากแนวโน้มทุกธุรกิจที่สามารถเติบโด้อย่างต่อเนื่อง โดยได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ระบบดับเพลิง และงานโครงการติดตั้งระบบดับเพลิง  2.ผลิตภัณฑ์ระบบทำความเย็น 3.ผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศ และระบบสุขาภิบาล 4.ผลิตภัณฑ์ระบบการพิมพ์ดิจิทัล รวมทั้งให้คำปรึกษาและออกแบบระบบในโครงการต่างๆ และการให้บริการโซลูชั่นด้านวิศวกรรมครบวงจร นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างพิจรณาเข้าซื้อกิจการ รวมถึงร่วมทุน โดยมีความสนใจในหมวดไอที และวิศวกรรม เพื่อให้ธุรกิจมีความสอดคล้องรวมถึงเกื้อหนุนกันได้ คาดจะได้ความชัดเจนภายในปีนี้  ขณะที่เงินลงทุนมีเพียงพอสำหรับการลงทุน ทั้งนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ 120 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายสาขา สร้างคลังสินค้า รวมถึงเพิ่มจำนวนบุคลากร เพื่อรองรับงานที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

อันดับที่ 4 ASIAN วางเป้ารายได้ปี61โต 15% อัดงบ 500 ลบ. สร้างคลังสินค้า-ขยายธุรกิจต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็น เอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN โดยนายเฮ็นริคคัส แวน เวสทิ์รนดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริหารสายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ระดับ 11,200 หรือเติบโตราว 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 9,740 ล้านบาท ขณะเดียวกันจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 10-10.5% ใกล้เคียงกับปี 60 เนื่องจากอาหารสัตว์เลี้ยง และสัตว์น้ำมีกำไรสูงขึ้น นอกจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุนปีนี้ราว 500 ล้านบาท โดยจะใช้ลงทุนในการสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเซ็นสัญญาเพื่อการก่อสร้าง และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 2/61 และอาหารกลุ่มแช่เยือกแข็งประมาณ 25 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้ในบริษัทลูกภายใต้ชื่อ บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด

อันดับที่ 5 วงใน ส่อง TKN เชื่อปีนี้ผลงานแจ่มใส ยอดขายในประเทศ-ต่างประเทศ โตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการประเมินแนวโน้มผลประกอบการของ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เชื่อว่าปีนี้ คาดยอดขายเติบโต 23% อยู่ที่ 6,439 จากการขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในประเทศและการส่งออก และเปิดสาขาของเถ้าแก่น้อยแลนด์เพิ่มอีก 2 – 3 สาขา (จากปัจจุบัน 9 สาขา) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเราคาดว่าต้นทุนราคาสาหร่ายยังคงทรงตัวในระดับสูงขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เผยว่า กำไรปี 2561 เชื่อว่า จะแตกต่างกับกำไรในปี 2560 อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากยอดขายที่ฟื้นตัวแข็งแกร่งและอัตรากำไรขั้นต้นที่ขยายตัว บริษัทมีเป้าหมายการเติบโตของยอดขายในประเทศอยู่ที่ 8-9% ซึ่งได้แรงหนุนจากการเปิดตัวสินค้าใหม่