ALLA รุกตลาดอินโดนีเซีย QLT ผุดบริการใหม่อัพฐาน

494

มิติหุ้น-ALLA ชี้ปี 61 โตฉลุย รับอานิสงส์บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ-EEC ดันยอดงานเครน-รอกไฟฟ้าล้น จ่อย้ายคลังสินค้า-ปรับปรุงพื้นที่หวังเพิ่มฐานผลิต พร้อมรุกธุรกิจอินโดนีเซีย ด้าน QLTเดินเกมปั้นรายได้ปี 61 ซดงาน PTT ลุยเพิ่มบริการใหม่อัพโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ออลล่า หรือ ALLA  โดย “นายองอาจ ปัณฑุยากร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  ปี 2561 คาดผลประกอบการมีโอกาสปรับตัวดีขึ้น หลังจากปริมาณงานเครน-รอกไฟฟ้า-ประตูอุตสาหกรรมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตามการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนใน EEC รวมถึงบริษัทมีแผนขยายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถเห็นควาชัดเจนได้ภายในปีนี้

ALLAปรับแผนอัพฐานผลิต

พร้อมกันนี้บริษัทได้ปรับแผนการลงทุนสำหรับการขยายโรงงานแห่งใหม่ในจ.ฉะเชิงเทรา โดยมีแผนที่จะย้ายคลังสินค้าบางส่วนไปที่คลังสินค้าแห่งใหม่ของบริษัทย่อย ทำให้มีพื้นที่ในการผลิตมากขึ้น บริษัทจึงเปลี่ยนแปลงแผนการใช้เงินทุน จากเดิมที่จะซื้อที่ดินเพื่อขยายโรงงานของบริษัทที่ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นการปรับปรุงพื้นที่การใช้งานโรงงาน โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 2/61 และคาดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/62 ซึ่งจะทำให้บริษัทลดมูลค่าการลงทุนได้กว่า 23 ล้านบาท

                ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทและบริษัทย่อยมี Backlog ณ เดือน ธ.ค.60 มูลค่าประมาณ 301ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจาก เดือนธ.ค.59 ที่ 77 ล้านบาท หรือเพิ่มสูงขึ้น 34% ซึ่ง Backlog ดังกล่าวจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/61 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้บริษัทได้รายงานผลประกอบการงวดปี 60 มีกำไร 57.54 ล้านบาท พร้อมแจกปันผลหุ้นละ 0.07 บาท ขึ้น XD 3พ.ค. 61

                QLTเดินเกมปั้นรายได้ปี61

                ด้าน “นายสรรพัชญ์ รัตคาม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ควอลลีเทค หรือ QLTกล่าวว่า ปี 2561 คาดธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากการเพิ่มขึ้นของการลงทุนประเภทโครงการในกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมีและพลังงาน รวมถึงการที่บริษัท ได้รับงานตรวจสอบท่อก๊าชธรรมชาติ เส้นที่ 5(ส่วนที่ 1) ของ บมจ.ปตท. อีกทั้งได้มีการเพิ่มประเภทการให้บริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

                ล่าสุดแจ้งงบปี 2560 มีรายได้รวม 428.90 ล้านบาท ลดลง 4.49% และมีกำไรสุทธิ26.39 ล้านบาท ลดลง 40.79% เมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะความต้องการงานบริการด้านการทดสอบโดยไม่ทำลายยังไม่ฟื้นตัว แต่บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินงานโดยเพิ่มการให้บริการใหม่และธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ประกอบกับการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน