BLISS ปรับทัพ ลุ้นกลับกระดานเทรด

1687

บลิส-เทล หรือที่รู้จักในชื่อหุ้น BLISS เป็นอีกหนึ่งใน 20 หุ้นที่ถูกตลาดขึ้นบัญชีเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน โดยจะครบกำหนดการแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนในวันที่ 31 มี.ค.2561 นี้ ซึ่งทาง “มิติหุ้น” ได้สอบถามไปยังบริษัทและได้รับการชี้แจงว่า อยู่ระหว่างยื่นเรื่องไปยังตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อขอกลับเข้ามาซื้อขายบนกระดานอีกครั้ง

เหตุถูกแขวน : กลต. กล่าวโทษ-ปรับเงิน แจ้งงบเท็จ

ในอดีต BLISS ถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่รายหนึ่งในธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะมีการปรับเปลี่ยนทั้งโครงการธุรกิจ และโครงสร้างผู้บริหารมาหลายครั้ง หลังจากที่โดนตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย SP มาตั้งแต่ปี 2554-2555 ขณะที่ในปี 2556 กลุ่มผู้บริหารชุดเดิมของ BLISS ยังถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษและปรับเงินจากการแจ้งงบการเงินเท็จ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างผลกระทบทั้งด้านธุรกิจ และหุ้น BLISS อย่างรุนแรง

ซึ่งผลประกอบการของ BLIS ในช่วงปี 2557-2558 ยังสามารถทำกำไรได้ในระดับหนึ่ง แต่ผลประกอบการเริ่มมีการขาดทุนตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา โดยขาดทุนสุทธิ 165.49 ล้านบาท รวมทั้งผลประกอบการงวด 9 เดือนของปี 2560 ยังขาดทุน 113.80 ล้านบาท

ปรับโครงสร้าง “อัฐ ทองแตง” กุมอำนาจ

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงปี 2559-2560 BLISS ได้มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น และมีการเปลี่ยนแปลงในทีมผู้บริหารมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 คือ “อัฐ ทองแตง” ลูกชายคนโตของหนึ่งในเศรษฐีหุ้นเมืองไทย “วิชัย ทองแตง” ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 4.95% และยังมีลูกชายและลูกสาวของ ครอบครัว “ทองแตง” ถือหุ้นใหญ่อันดับ 8 และ 9 ด้วยสัดส่วน 2.76% และ 2.62% ตามลำดับ

โดยทีมผู้บริหารชุดใหม่ของ BLISS ได้พยายามเข้ามาลบภาพเลวร้ายที่เคยเกิดขึ้น รวมถึงสร้างความโปร่งใสในเรื่องของการเงิน เริ่มจากการแจ้งผลประกอบการตรงตามระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงได้พยายามพลิกโฉมธุรกิจเพื่อให้สามารถแข่งขันกับผู้เล่นรายอื่นๆ ในตลาดได้

โดยจากข้อมูลจาก BLISS คือ พยายามหาตลาดใหม่ๆเพื่อลดความรุนแรงของการแข่งขันในธุรกิจด้านเทคโนโลยี รวมถึงการทำให้ผลประกอบการพลิกกลับมามีกำไรได้อีกครั้ง ซึ่งงบการเงินงวดไตรมาส 3/2560 เริ่มเห็นทิศทางที่ดีขึ้นหลังจากมีผลขาดทุนลดลงเมื่อเทียบช่วงไตรมาส 3/2559

ลงทุนบริษัทไอที เพิ่มช่องทางรายได้

ขณะที่ ล่าสุดเมื่อช่วงไตรมาส 4/2560 ได้มีการเข้าลงทุนซื้อหุ้น “ITG” หรือบริษัท อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี กรุ๊ป จำกัด จำนวน 8,458,334 หุ้น หรือสัดส่วน 35% ซึ่งผู้บริหารของ BLISS มองว่าการเข้าลงทุนในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดธุรกิจและเพิ่มช่องทางรายได้ในอนาคต โดย ITG ประกอบกิจการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จำหน่ายอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ให้คำปรึกษาและให้บริการต่าง ๆ เกี่ยวกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายทางด้านคอมพิวเตอร์ รวมถึงการรับจ้างพัฒนา และให้บริการอย่างครบวงจรในด้านคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศ

เป้าหมายสูงสุดกลับเข้าเทรดอีกครั้ง

ความพยายามกลับมาสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของ BLISS ในครั้งนี้ ทั้งทีมผู้บริหาร หรือแม้แต่ผู้ถือหุ้นรายย่อย ต่างคาดหวังว่าจะได้รับการพิจารณาจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้หุ้น BLISS กลับมาเทรดอีกครั้ง

www.mitihoon.com