SMT ราคาวิ่งฉลุยเกือบ 40% ภายใน 4 วัน  ลั่นรายได้ปีนี้ได้เห็น 2.5 พันลบ. ตามฐานลูกค้าเพิ่ม

843

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4 วันทำการติดต่อกัน จากเมื่อวันที่ 22 ก.พ.61 ราคาปิดที่ 2.06 บาท ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ.61 ราคาได้ขึ้นสูงสุดที่ 2.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.74บาท หรือ 35.9% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่นต่อเนื่อง

โดยนายพีระพล วิไลวงศ์เสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  SMT เผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายของยอดขายปี2561 ไว้ที่ 2,500 ล้านบาท หรือเติบโต 40% ซึ่งเป็นการตั้งเป้าหมายแบบ Conservative    โดยคาดแนวโน้มผลประกอบการในปี 61 คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา เน้นกลยุทธ์ผลิตสินค้าที่มาร์จิ้นสูงเป็นหลัก  เน้นการกระจายตัวยอดขายของแต่ละธุรกิจและกระจายลูกค้ามากขึ้น เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง

ทั้งนี้ แนวโน้มผลประกอบการจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป เนื่องจากโปรดักต์ต่างๆเริ่มออก โดยไฮไลท์ปีนี้รุกหนักสินค้า IC-packaging , Box Build & PCBA ,Optics และ Solar Panel โดยบริษัทจะเพิ่มยอดขายทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้าใหม่ New Products ที่จะเป็นสินค้าตัวนำของปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตถึง 100% อีกทั้งฝ่ายพัฒนาธุรกิจได้เร่งหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องล่าสุด 2 เดือนแรกของปีนี้มีลูกค้า IC – packaging ที่กำลังเตรียมจัดทำแบบร่างคุณสมบัติ(Qualificationlot)15แบบซึ่งจะช่วยหนุนให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

www.mitihoon.com