BKD คาดรายได้ปี61โต20%ตุนBacklogกว่า1.3พันล้านบาท

380

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอก เดค-คอน หรือ BKDโดยนางสาวณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล ผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยว่า บริษัทคาดเป้ารายได้ปี 61 เติบโตอยู่ที่ระดับ 20% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,892.79 ล้านบาท เป็นผลมาจากปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog)ราว 1,300 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้ทั้งหมดในปีนี้ ขณะเดียวกับบริษัทจะมีรายได้จากการเข้าลงทุนในธุรกิจโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาส่งให้พื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา ซึ่งจะคาดว่าจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD) ในช่วงกลางปี 61 และจะสามารถบุ๊คเป็นรายได้ในทั้นที นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนโครงการน้ำในประเทศอย่างต่อเนื่อง

“การเข้าไปลงทุนในธุรกิจน้ำประปา จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ บีเคดีมีรายได้เติบโตแบบยั่งยืนในอนาคต เพราะพื้นที่จำหน่ายน้ำประปาภายใต้สัญญาอยู่ในพื้นที่บางส่วนของจ.ภูเก็ต และบางส่วนของจ.พังงา ถือเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้น้ำสูง เป็นแหล่งพักอาศัย แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งอุตสาหกรรม” นางสาวณัฐนันท์ กล่าว

 

อนึ่ง BKD ได้โครงการผลิตและจำหน่าย น้ำประปาส่งให้พื้นที่บางส่วนของจังหวัดภูเก็ตและบางส่วนของจังหวัดพังงา ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท โกลด์ ชอร์ส จำกัด หรือ GS ผู้เป็นได้สิทธิ์ในโครงการนี้ โดย BKD จะเข้าซื้อหุ้น GS และบริษัทที่เกี่ยวข้อง รวมมูลค่าเงินลงทุน 760 ล้านบาท รวมระยะเวลาการดำเนินงาน 30 ปี โดยมีแหล่งน้ำมันดิบมาจากขุมเหมืองเก่า เนื้อที่ประมาณ 340 ไร่ ตั้งอยู่เที่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ซึ่งใช้เป็น สถานที่เก็บนำ้เพื่อผลิตประปา GS สามารถเริ่มให้บริการจ่ายน้ำให้แก่ลูกค้าของ GS ได้ โดยบ่อเก็บน้ำ สามารถรองรับการจำหน่ายน้ำ ดิบได้โดยเฉลี่ย ไม่ น้อยกว่า 24,000 ลบ.ม.ต่อวัน คาดว่าจะดำเนินการภายใน Q2/2561 นี้

www.mitihoon.com