“SSP”ประกาศข่าวดี2เด้ง CODโรงไฟฟ้า-จ่ายปันผล

186

มิติหุ้น-SSP ประกาศความเจ๋ง COD โรงไฟฟ้าฮิดะกะประกาศญี่ปุ่นเมื่อ 1 มี.ค นี้ที่ผ่านมา ด้านผู้บริหาร “วรุตม์ ธรรมวรานุคุปต์” ใจป้ำควักกระเป๋าจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น 0.205 บาท หลังผลประกอบการเติบโตโดดเด่น

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นาย วรุตม์ ธรรมวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  SSP  ได้แจ้งว่าโครงการฮิดะกะ ซึ่งถือเป็นโครงการ Solar Farm ในประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของกลุ่มบริษัท SSP ได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 โดยโครงการนี้ได้รับค่าไฟฟ้าจำนวน 40 เยนต่อหน่วย และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Hokkaido Electric Power Company Limited เป็นระยะเวลา 20 ปี การดำเนินการพัฒนาและก่อสร้างโครงการนี้เป็นไปตามแผนงานและงบประมาณที่ได้กำหนดไว้

สำหรับโครงการ Solar Farm ในประเทศญี่ปุ่นของกลุ่มบริษัท ยังมีอีก 4 โครงการ โดยอีก 2 โครงการเริ่มก่อสร้างแล้ว และอีก 2 โครงการกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาและเตรียมความพร้อมในการเริ่มการก่อสร้าง โดยทั้ง 5 โครงการที่มีอยู่นี้มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมประมาณ 116 เมกกะวัตต์ตามแผนงานในการพัฒนาและก่อสร้างโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัท

โครงการใหม่จ่อคิวเพียบ

 อีกทั้งในปีนี้จะมีโครงการที่จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์หลัก ๆ อีก 2 โครงการได้แก่ โครงการโซเอ็น ซึ่งเป็นโครงการ Solar Farm ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 8 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ เมืองคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น โครงการโซลาร์ อผศ. กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ จังหวัดราชบุรี โครงการกลุ่ม Solar Rooftop รวมกันประมาณ 4.4 เมกกะวัตต์ และภายในไตรมาส 1 ปีหน้า โครงการ Khunsight Kundi ในประเทศมองโกเลีย กำลังการผลิตติดตั้ง 16.4 เมกกะวัตต์ ก็มีกำหนดการเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์อีกด้วย ซึ่งเมื่อนับรวมโครงการข้างต้นแล้วจะทำให้กำลังการผลิตติดตั้งรวมของกลุ่มบริษัทจะอยู่ประมาณ 107 เมกกะวัตต์ เมื่อเทียบกับกำลังผลิตติดตั้งจำนวน 52 เมกกะวัตต์ในปีก่อนหน้านี้

สำหรับผลประกอบการปี 2560 ที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิเท่ากับ 339.8 ล้านบาท โดยในไตรมาสที่ 4 ปี 2560 มีกำไรสุทธิเท่ากับ 72.8 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3 ปี 2560 ที่แสดงกำไรสุทธิเท่ากับ 54.1 ล้านบาท และ ไตรมาส 4 ปี 2559 ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 62.7 ล้านบาท

คณะกรรมการของ SSP มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2561 (เพื่อเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติ) ในอัตรา 0.2050 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 189 ล้านบาท และคิดเป็นอัตราส่วนประมาณ  40% ของกำไรจากการดำเนินการหลังปรับปรุง

www.mitihoon.com