5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

156

อันดับที่ 1 SGP ปีนี้ผลงานติดปีก พร้อมควัก 200 ล้านเหรียญลุยธุรกิจ LNG

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP โดย นายศุภชัย วีรบวรพงศ์  กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปีนี้จะเติบโตได้ 6.5 หมื่นลบ. หรือเติบโต 10%จากปีก่อนที่มีรายได้เกือบ 6หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณการขาย LPG ที่เพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่มีปริมาณการขายอยู่ที่ 3.2ล้านตัน ตามการเจาะตลาดจีนมากยิ่งขึ้น ขระที่ภายในประเทศไทยความต้องการใช้ยังสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ส่วนที่เหลือจะมาจากการขายในประเทศต่าง ๆอีกกว่า 11 ประเทศ พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังเตรียมงบลงทุนราว 200 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับขยายธุรกิจ LNG ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างมองหาโอกาสในการเข้าลงทุน  นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเงินไว้อีก 2000 ล้านบาท เพื่้อนำมา ขยายธุรกิจไปยังตลาดที่มีศักยภาพเติบโตมาก รวมถึงการสร้างคลัง LPG ใหม่

อันดับที่ 2 CWT ใส่เงินลงทุนเข้าถือหุ้นเพิ่ม ใน “Sakun C” เป็นถือ 50.01% เดิม 49%

มิติหุ้น-CWT ลุยธุรกิจรับออกแบบและประกอบเรืออลูมิเนียมและยานพาหนะ นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนาแทนเนอรี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า อ้างถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT ครั้งที่ 28/2560 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ซึ่งได้มีมติ พิจารณาอนุมัติให้บริษัททำบันทึกข้อตกลงกับบริษัท บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชัน จำกัด “Sakun C” ซึ่งประกอบธุรกิจรับออกแบบและประกอบเรืออลูมิเนียมและยานพาหนะอื่นๆ โดยเข้าทำบันทึก ข้อตกลงเพื่่อเข้าศึกษาข้อมูลธุรกิจและความเป็นไปได้ (Due Diligence) ในการเข้าลงทุนในบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชัน จำกัด จำนวนไม่เกินร้อยละ 49 นั้น ครั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ได้รับทราบผลการเข้าศึกษาธุรกิจเบื้องต้นจากฝ่ายบริหาร

อันดับที่ 3 หุ้นกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์วิ่งฉิว กูรูเชื่อปีนี้ผลงานสดใส 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้นกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ (Media&Publishing ) ช่วงเช้านี้พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยหุ้นที่ปรับตัวบวกได้อย่างโดดเด่น ได้แก่ MCOT ราคาอยู่ที่ 10.40บาท เพิ่มขึ้น 0.10บาท หรือ 0.97%  จากก่อนหน้านี้ทาง MCOT ได้แจงผลการดำเนินงานงวดปี 2560 พบว่ามีผลขาดทุน 2.5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุน 734 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้น BEC ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมีราคาอยู่ที่ 11.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.50บาท หรือ 4.46%  จากการหน้านี้ได้แจ้งผลการดำเนินงานช่วงปี 2560 พบว่า มีกำไรสุทธิ 61 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 1.21 พันล้านบาท   นอกจากนี้ ราคาหุ้นRS ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีราคาอยู่ที่ 32 บาทเพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.79% จากก่อนหน้านี้ได้แจ้งผลการดำเนินงานงวดปี 60 มีกำไรสุทธิ 332ล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุน 102 ล้านบาท ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส  ประเมินว่า หุ้นกลุ่มสื่อสารภายในปีนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่น  โดยเบื้องต้นคาดว่าดัชนีปีนี้จะอยู่ที่ 1,900 จุด

อันดับที่ 4 SECT แจ้งคว้างานก่อสร้าง โครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว รถไฟฟ้าสายสีชมพู -สีเหลือง มูลค่า 7.82 พันลบ.    

มิติหุ้น-นายไชยาพร  อิ่มเจริญกุล  เลขานุการบริษัท  บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC  มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ  ได้ลงนามสัญญาก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วง แคราย – มีนบุรีและ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วง ลาดพร้าว – สำโรง รายละเอียดดังนี้ 1. ชื่อโครงการ  โครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วง แคราย – มีน มูลค่าโครงการ  4,210,091,010  บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 2. ชื่อโครงการ โครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วง ลาดพร้าว มูลค่า  3,618,248,978  บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

อันดับที่ 5 TLUXE มั่นใจสภาพคล่องแข็งแกร่ง–เล็งปรับโครงสร้างบริษัทฯ  ส่งซิกข่าวดี แผนลงทุนในประเทศญี่ปุ่น จ่อสร้างมูลค่าเพิ่ม   

มิติหุ้น- เล็งปรับโครงสร้างบริษัทฯ รองรับแผนขยายการลงทุน ด้าน CFO “ สุวิทย์  วรรณะศิริสุข ” เร่งเดินหน้าลงทุนเพิ่ม โรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพ ให้ครบ 56 โครงการ และพลังงานลม ครบ 27 โครงการ ตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานความร้อนใต้พิภพ รายใหญ่ที่สุด ในเมืองเบปปุ จ.โออิตะ ประเทศญี่ปุ่น  ส่วนธุรกิจอาหารสัตว์ อนาคตสดใส สั่งเพิ่มไลน์การผลิต สำหรับโอกาสการขยายการลงทุนในญี่ปุ่นนั้น จะดำเนินควบคู่ไปกับแผนลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ ที่บริษัทฯ มีแผนจะดำเนินการเปิดอีก 32 โครงการภายในปีนี้ ส่งผลให้บริษัทฯ มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ รวมทั้งสิ้น 56 โครงการ ตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานความร้อนใต้พิภพ รายใหญ่ที่สุด ในเมืองเบปปุ จ.โออิตะ ประเทศญี่ปุ่น