SCC ยื่นซื้อหุ้น BMP ในเวียดนามเพิ่มเป็น 49.9 %

174

มิติหุ้น-บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC แจ้งการเข้าร่วมในกระบวนการยื่นเสนอราคาเพื่อซื้อหุ้น Binh Minh Plastics Joint Stock Company ในประเทศเวียดนามบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (หรือ “SCC”) ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทนวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด (หรือ นวพลาสติก) จะเข้าร่วมในกระบวนการยื่นเสนอราคาเพื่อซื้อหุ้น (Bidding Process) จำนวนร้อยละ 29.5 ใน Binh Minh Plastics Joint Stock Company (หรือ “BMP”) จาก State Capital Investment Corporation (หรือ “SCIC”) โดยกระบวนการยื่นเสนอราคาเพื่อชื้อหุ้นดังกล่าวจะเป็นไปตาม กฎเกณฑ์และระเบียบของ SCIC ในขณะที่การเปิดเผยข้อมูลจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์และระเบียบของกระทรวงการคลังของประเทศเวียดนาม และตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ (หรือ “HOSE”) หากนวพลาสติกเป็นผู้ชนะการเสนอราคาและได้ซื้อหุ้นร้อยละ 29.5 ใน BMP จาก SCIC จะทำให้หุ้นทั้งหมดที่นวพลาสติกถือเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 49.9 จากปัจจุบันร้อยละ 20.4  BMPเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายท่อและข้อต่อ PVC ชันนำทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม

โดยปัจจุบันเป็นบริษัทจดทะเบียนใน HOSE ในปี 2559 BMP มีรายได้สุทธิ 3,309 พันล้านเวียดนามดอง(ประมาณ 5,100 ล้านบาท) และสินทรัพย์ 2,891 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 4,010 ล้านบาท)

นวพลาสติก เป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อมคิดเป็นร้อยละ 99.80 โดยดำเนินธุรกิจภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด SCIC เป็นหน่วยงานการลงทุนที่สำคัญของรัฐบาลเวียดนาม