ทรัสต์SHREITอวดผลงานหรู เล็งเติมสินทรัพย์ใหม่เข้ากอง

200

 

มิติหุ้น – กองทรัสต์ SHREIT โชว์ศักยภาพแกร่ง อวดผลงานโรงแรมในพอร์ตกวาดกำไรสนั่น เตรียมเดินหน้าขยายไซส์ เล็งเพิ่มสินทรัพย์ใหม่เข้ากอง เผยยังโฟกัสธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคอาเซียน เพื่อเพิ่มพูนผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้ เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้’ หรือ เอส เอช รีท (SHREIT) ซึ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยนายเจมส์ เทิค เบง ลิม กรรมการบริหาร บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ SHREIT เปิดเผยว่า พอร์ตโฟลิโอของกองทรัสต์ SHREIT ประกอบด้วย โรงแรม Pullman Jakarta Central Park ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 317 ห้องพัก รวมถึงโรงแรม Capri by Fraser และโรงแรม IBIS Saigon South ในประเทศเวียดนาม ที่เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว และ 3 ดาว โดยมีห้องพักขนาด 175 ห้องและ 140 ห้องตามลำดับ

อวดโรงแรมกวาดกำไรอื้อ

สำหรับผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ SHREIT ถือว่าน่าพอใจทั้งในแง่ของรายได้รวมและกำไรสุทธิ อันเป็นผลมาจากรายได้ค่าห้องพักที่เพิ่มขึ้นและรายได้อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดงานแต่งงานและธุรกิจ MICE ในอินโดนีเซีย ผนวกกับได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของเวียดนาม ทำให้กลุ่มธุรกิจแสดงสินค้าและอีเว้นท์ต่างๆ ของเวียดนามมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ในปี 2560 ที่ผ่านมา โรงแรม Pullman Jakarta Central Park มีกำไรสุทธิ 95.20 พันล้านรูเปีย (คิดเป็น 218 ล้านบาท) หรือเพิ่มขึ้น 19.9% จากปี 2559 ด้านโรงแรม Capri by Fraser ที่มีกำไรสุทธิ 39.41 พันล้านดอง (คิดเป็น 54.59 ล้านบาท) หรือเพิ่มขึ้น 2.1% ส่วนโรงแรม IBIS Saigon South มีกำไรสุทธิที่ 18.21 พันล้านดอง (คิดเป็น 25.22 ล้านบาท) หรือเพิ่มขึ้น 17.7% เมื่อเทียบกับปี 2559 โดยโรงแรมทั้ง 3 แห่งดังกล่าว สามารถสร้างรายได้ของเดือนมกราคม 2561 สูงสุดในประวัติการณ์

ด้านนายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังคงมั่นใจในศักยภาพของสินทรัพย์ในเวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งตอบสนองโดยตรงต่อกลุ่มลูกค้าประเภทต่างๆ เช่น นักท่องเที่ยวต่างชาติ นักท่องเที่ยวภายในประเทศ ภาคธุรกิจ กลุ่ม MICE และการจัดงานแต่งงาน ที่ล้วนสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

เล็งเพิ่มสินทรัพย์ใหม่ขยายฐาน

สำหรับกอง SHREIT มีสินทรัพย์รวมมูลค่า 165 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สิ้นปี 2560 โดยกอง SHREIT ถูกจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นกองรีทที่อิสระจากเจ้าของสินทรัพย์และบริหารในเชิงรุก โดยตั้งเป้าการเติบโตจากสินทรัพย์ปัจจุบันและการขยายสินทรัพย์จากการเข้าซื้อธุรกิจโรงแรมเพิ่มเติม และบริหารเงินทุนด้วยความรับผิดชอบ

“ในปี 2561 จะเป็นปีแห่งการขยับขยายและการเติบโต เนื่องจากเรามีโอกาสเพิ่มสินทรัพย์ใหม่ๆ ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมทั้งในตลาดปัจจุบัน และในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้เรายังได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากผู้ถือหุ้นสถาบันของเราเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโต และเรามีการติดต่อประสานงานอย่างใกล้ชิดกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเพิ่มพูนสินทรัพย์ในกองรีทของเราในอนาคตอันใกล้” นายปธานกล่าว

ที่มา : บจ.สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส

เรียบเรียง : พรเพ็ญ เวชกามา