GPI จีบ 4 พันธมิตรร่วมทุน อัพรายได้โต20-25%

171

มิติหุ้น – GPI เร่งเจรจาร่วมทุนพันธมิตร 4 ราย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ย้ำเงินทุนเพียงพอ DE ระดับต่ำ กำเงินสดในมือ 600 ล้านบาท พร้อมอัพเป้ารายได้ปีนี้โต 20-25% หลังปรับราคาค่าเช่า – ค่าจัดงานเพิ่ม แถมธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ขยายตัวได้แจ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI  โดย นายปราจิน เอี่ยมลำเนาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาและพิจารณาเข้าร่วมทุนระหว่างพันมิตรทั้งในประเทศและตางประเทศ ซึ่งมีทั้งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งสิ้น 4 ราย คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

                เจรจาร่วมลงทุน 4 ราย

โดยรายที่ 1.ดำเนินธุรกิจจัดงานที่คล้ายคลึงระหว่างธุรกิจของบริษัท ในประเทศอินโดนิเซีย และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์อินโดฯ โดยตามแผน จะเข้าไปถือหุ้นในจำนวนมากที่สุดตามนโยบายของประเทศอินโดฯจะให้เข้าถือได้  ส่วนรายที่ 2. ผู้ดำเนินธุรกิจจัดงานในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายเล็ก แต่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยบริษัทสนใจที่จะเข้าไปถือหุ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพันธมิตรว่าจะให้บริษัทเข้าถือได้เท่าไร

รายที่ 3. ธุรกิจในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจสื่อวิทยุที่อยู่ในระดับแนวหน้าของต่างจังหวัด โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้น เพื่อนำมาใช้เป็นการสื่อสารระหว่างผู้ฟังที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์เป็นหลัก และรายที่ 4. ธุรกิจในประเทศไทย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าดำเนินธุรกิจลักษณะใด ซึ่งจะเปิดตัวเป็นทางการในช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับเงินลงทุน บริษัทมีเพียงพอ จากหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ระดับต่ำ และยังมีเงินสดในมืออีก 600 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าสามารถลงทุนขยายธุรกิจให้เติบโตไปได้ในอนาคต

ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-25%

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20-25% จากเดิมคาดจะเติบโต 20% จากสัญญาณการเข้าร่วมของผู้ประกอบการที่จะมาเช่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ขณะที่บริษัทได้ปรับค่าเช่าพื้นที่และค่าจัดงานเพิ่มขึ้นประมาณ 7%   นอกจากนี้ ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ยังเติบโตต่อเนื่อง และบริษัทมีแผนจะซื้อเครื่องจักรสำหรับธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์เพิ่ม โดยใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท คาดจะติดตั้งและเริ่มเดินเครื่องผลิตช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้น

www.mitihoon.com