ECF ปั้นรายได้2พันล. ซดกำไรเฟอร์นิเจอร์-ไฟฟ้า

105

มิติหุ้น- ECF เปิดโรดแมพ 3 ปี ฟันรายได้พุ่งแรง 2 พันล้านบาท มุ่งสร้างรายได้ กำไรเติบโตยั่งยืน เน้นบริหารจัดการต้นทุนการผลิต หวังดันกำไรธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ชี้เสือนอนกินโกยส่วนแบ่งกำไรธุรกิจพลังงาน แถมซุ่มทำดีลโรงไฟฟ้าแห่งใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF โดย “นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจ 3 ปี (2561-2563) ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10-12% ซึ่งปี 2563 คาดรายได้รวมที่ 2 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตตามธุรกิจเฟอร์นิเจอร์

ปั๊มรายได้1.6พันล.

ส่วนปี 2561 ตั้งเป้ารายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1.6 พันล้านบาท รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 5-6 % โดยอยู่ระหว่างตั้งงบลงทุนเพื่อก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ และนำไปใช้ปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนการผลิต เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายลงอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ Planet Board ที่บริษัทเข้าถือหุ้น 57% อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนและเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้เอ็มดีเอฟ และไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด ด้าน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์” จะเติบโตสดใส จากการขยายฐานลูกค้าครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ โดยจะใช้แบรนด์ COSTA ส่วนตลาดต่างประเทศยังคงได้รับออเดอร์จากลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นอย่างสม่ำเสมอ

ซุ่มดีลพลังงาน

สำหรับ “ธุรกิจพลังงาน”นั้นจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้มากขึ้น อาทิ โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล 7.5 MW จ.นราธิวาส เริ่ม COD รับรู้ส่วนแบ่งกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/60 จำนวน 6.7 ล้านบาท ไตรมาส 4/60ที่ผ่านมา จำนวน 8.8 ล้านบาท และโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 1 MW จำนวน 2 โรง จ.แพร่ คาด COD ในเดือน เม.ย. 61 และ ธ.ค. 61 ตามลำดับ รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้ามินบู ขนาด 220 MW ประเทศเมียนมาร์ เริ่มรับรู้รายได้ภายในปีนี้  นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้อีกหลายโครงการ

www.mitihoon.com