CGD ปี61 หวังพลิกกลับเป็นบวก ตั้งเป้ารายได้ 5-6 พันลบ. พร้อมลุยลงทุน 2 โครงการใหญ่

232

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวขึ้น1.69 บาทเพิ่มขึ้น 0.09 บาทหรือ 5.62% โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม กล่าวว่า อาจจะเป็นเพราะนักลงทุนมองว่า CGD มีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่องในปี 2561 จากการขยายการลงทุนและการรับรู้รายได้จากโครงการที่ลงทุนไปแล้ว
โดยในปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 5-6 พันล้านบาทจากปัจจัยหนุนโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าราว 2.1 หมื่นล้านบาทซึ่งขายแล้วกว่า 70% คาดว่าจะโอนได้หมดปลายปีนี้ และมีโอกาสดีที่จะกลับมาพลิกบวกได้

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้เตรียมพัฒนา 2 โครงการ คือ โครงการพระราม3 เนื้อที่ 23 ไร่ พัฒนาในรูปแบบมิกซ์ยูสหรือผสมผสาน ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัย โรงแรม คาดว่าจะเริ่มดำเนินก่อสร้างพร้อมพรีเซลล์ปลายปีนี้ แล้วเสร็จต้นปี 2562 คาดว่าใช้เงินลงทุนหลักหมื่นล้านบาท

ส่วนอีกโครงการพัฒนาพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เนื้อที่กว่า 80 ไร่ แบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟสรูปแบบมิกซ์ยูส โดยเฟสแรกจะลงทุนพัฒนาช้อปปิ้งมอลล์ สถานีบริการน้ำมัน เฟส2 อยู่ระหว่างพิจารณา 2 แนวทาง คือ ตลาดนัด หรือที่พักอาศัย คาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมดราว 1,000 ล้านบาท เริ่มดำเนินการก่อสร้างปลายปีนี้

www.mitihoon.com