MTLS สินเชื่อโค้งแรกพุ่งแรง 40% ลุ้นเป้าสิ้นปี 8 หมื่นลบ. เล็งเปลี่ยนชื่อเป็น MTC ลบภาพ “เช่าซื้อ”

230

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมืองไทย ลิสซิ่ง หรือ MTLS โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงต้นปีที่ผ่านมาของบริษัทฯ เติบโตชัดเจนโดยปล่อยยอดสินเชื่อใหม่ 2 เดือนแรกมกราคม-กุมภาพันธ์ขยายตัวกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสาขาที่มีมากขึ้นช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้มีมากขึ้นตาม จึงมั่นใจว่าทั้งไตรมาสแรกปี 61 และตลอดทั้งปีผลงานจะเติบโตได้ตามเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อใหม่ที่ตั้งไว้ 8 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 40% จากปีก่อน

อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงเน้นควบคุมคุณภาพสินเชื่ออย่างรัดกุมจึงทำให้ยอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดราย หรือ NPL ยังคงอยู่ที่ระดับไม่เกิน 1.5% ต่อไป ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่าอุตสาหกรรม ปีนี้บริษัทฯ วางเป้าหมายเพิ่มลูกหนี้คงค้างสิ้นปีแตะ 5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 3.5 หมื่นล้านบาท

” 2 เดือนแรกของปีนี้นับว่าเริ่มต้นได้ดีมาก ธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายทุกอย่าง ยอดการเติบโตสินเชื่อสูง 40% ตัวเลข NPL ไม่เกิน 1.5% และปีนี้เราก็ไม่น่าจะต้องมีการกันสำรองอะไรมากกว่าปกติ จึงยังมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งในไตรมาสแรก และทั้งปีนี้จะออกมาน่าประทับใจไม่แพ้ปีที่ผ่านมา” นายชูชาติ กล่าว

ส่วนการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บมจ. เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC นั้น เพื่อขจัดความเข้าใจผิดจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศที่ยังไม่รู้จักให้เข้าใจถูกต้องว่า บริษัทฯ ประกอบธุรกิจ “สินเชื่อ” มิใช่ “เช่าซื้อ” ซึ่งกระบวนการเปลี่ยนชื่อยังอยู่เพียงขั้นคณะกรรมการเห็นชอบแล้วเท่านั้น รอผ่านการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นต่อไป

www.mitihoon.com

ที่มา : บริษัท ไออาร์ เน็ตเวิร์ค จำกัด