ส่องว่าที่ CEO คนใหม่ PTT

803

พักนี้หุ้นบิ๊กๆ เบิ้มๆ มีประเด็นกันตูมตามเต็มไปหมดเลยเจ้าค่ะ ทำให้ตลาดหุ้นไทยเรา เรียกว่า มี “สตอรี่” ในการบรรเลงปุ่มซื้อ ขาย กันอย่างสนุกสนานมันส์มือ ตามท้องเรื่อง

ซึ่งในเร็วๆ นี้  เจ๊เรย์ขอบอกเลยว่า การเปลี่ยนโฉมหน้าของแม่ทัพ บมจ.ปตท. หรือ PTT ใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจาก นายเทวินทร์ วงศ์วานิช CEO ปตท. คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุการทำงานลงในวันที่ 31 ส.ค.2561 นี้ และวันนี้เจ๊เรย์จะมาบอกความคืบหน้าให้นักลงทุนได้ทราบกัน เพราะเจ๊เรย์ส่งสายสืบเข้าไป เสาะแสะ แกะเกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว…และได้ความมาว่าาาาา….

ณ ตอนนี้ ขณะนี้ และเดี๋ยวนี้ !! มีผู้ยื่นสมัครนั่งเก้าอี้ CEO ทั้งสิ้น 5 ราย และล่าสุด คณะกรรมการสรรหาฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครแล้ว พบว่า บุคคลภายในองค์กร PTT 4 รายผ่านคุณสมบัติ ส่วนบุคคลภายนอก 1 ราย คุณสมบัติไม่ผ่าน … นั่นแหละค่ะ จึงทำให้โจทย์นี้เหลือเพียง 4 ข้อ 4 ท่าน แต่จะเหลือเพียง 1 รายเท่านั้น ที่ได้ครองบรรลังก์   …. ซึ่งผู้สมัครทั้ง 4 ราย เตรียมแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการสรรหา จากนั้นจะพิจารณาเลือกผู้ที่มีคะแนนสูงสุด เพื่อนำเสนอ 1 รายชื่อ เข้าสู่การประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ อนุมัติต่อไป

เปิดรายชื่อผู้สมัคร !!… อย่างที่ว่ามาข้างต้น ผู้สมัครมี 5 ราย เจ๊เรย์จะประกาศชื่อทีละคนนะเจ้าคะ นักลงทุนท่านใด เป็นแฟนคลับใครกันบ้าง ก็ตามเชียร์ได้นร้าาาา …..

1.นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย และรักษาการแทนรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย 2.นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ ปตท. 3.นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ นวัตกรรมและดิจิทัล ปตท. 4. นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม  และ 5. นางดวงดรันย์ อยู่สวัสดิ์ นักธุรกิจ

แต่ใครจะได้นั่งบรรลังก์ PTT เจ๊เรย์เชื่อว่าจะมีความสามารถเต็มเปี่ยม และพร้อมที่จะฝ่าฟันปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างแน่นอน…. แต่จะเป็นท่านใดนั้น เร็วๆนี้ ได้รู้กันจร้าาาาา

สาส์นปิดท้าย..จากใจเจ๊เรย์  ว่าด้วยเรื่องราคาหุ้น ORI ที่ถูกทิ้งดิ่ง ลงสุดขั้วหัวใจเจ๊ ซึ่งผู้บริหาร คุยกับน้องๆ หนูๆ ของเจ๊ว่า… งานนี้เจอแก๊งกองทุนเทขาย ด้วยที่ว่าก่อนหน้านี้เข้ามาซื้อเก็งกำไรผลประกอบการ พอราคาเริ่มดี ซดกำไรจนถึงจุด… ก็ถึงเวลาจากไป… เรื่องนี้บอกให้รู้ว่า งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา เจ้าค่าาา ฮือๆๆๆ