NWR เล็งสอยงาน3หมื่นล้าน ลุ้นครึ่งปีแรกผลงานพลิกบวก

173

มิติหุ้น – NWR ลุยประมูลงานโครงสร้างพื้นฐาน 3 หมื่นล้านบาท เผย 3 เดือนแรกของปีนี้ คว้างานใหม่ได้กว่า 5 พันล้านบาท หวังทั้งปีซิว 1.3 หมื่นล้านบาท คาดครึ่งปีแรก 61 ผลประกอบการฟื้นตัว หวังพลิกเป็นบวก ขณะที่คดีคลองด่านยันไม่กระทบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR โดยนายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า บริษัทติดตามงานประมูลในปีนี้ราว 30,000 ล้านบาท ซส่วนใหญ่เป็นงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ โดยทั้งปีตั้งเป้าได้งานใหม่ 13,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันสามารถคว้างานใหม่แล้ว 4,500 และคาดว่าจบไตรมาส 1/61 บริษัทได้งานใหม่รวมมูลค่าราว 5,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นงานซับคอนแทรคโครงการรถไฟฟ้า และรถไฟทางคู่จากผู้รับเหมารายใหญ่ ขณะที่มียอดงานในมือ (Backlog) ราว 13,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้ในปีนี้ 50% โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 10% เทียบกับปีก่อน

“ในปีนี้จะมีงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ออกมามากขึ้น ขณะที่โครงการเล็กยังมีการประมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมองโอกาสประมูลงานในโครงการลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC รวมถึงการประมูลงานในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา สปป.ลาว และประเทศกัมพูชาด้วย เนื่องจากยังมีการขยายการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานอีกมาก ส่วนโรงงานคอนกรีตสำเร็จรูปนั้นจะเริ่มเห็นการขาดทุนลดลงในปีนี้” นายปสันนกล่าวว่า

นายปสันน กล่าวอีกว่า นอกจากการเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังมีปัจจัยหนุนจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายรอโอนราว 500 ล้านบาท ขณะที่มีโครงการรอขายอยู่อีกราว 2,500 ล้านบาท และคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากภาพรวมการประมูลงานต่างๆ รวมถึงการเติบโตของธุรกิจอสังหา ทำให้บริษัทคาดหวังว่า จะสามารถพลิกผลประกอบการขึ้นมาเป็นบวกได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 นี้

ส่วนกรณีโครงการบ่อบำบัดน้ำเสีย ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ แม้ศาลปกครองสูงสุดจะมีคำพิพากษายืนตามศาลปกครองกลางที่สั่งงดการบังคับคดีที่ให้กรมควบคุมมลพิษและกระทรวงการคลังต้องจ่ายค่าเสียหายในโครงการบ่อบำบัดน้ำเสีย คลองด่านก็ตาม แต่ NWR สามารถบังคับคดีเรียกค่าเสียหายจากกิจการร่วมค้า NVPSKG ได้เนื่องจาก NWR เป็นผู้รับเหมาซับคอนแทรค ซึ่งค่าเสียหายรวมเงินต้นและดอกเบี้ยราว 1,000 กว่าล้านบาท

www.mitihoon.com