หุ้นไซส์เล็กโอกาสโตสูง กสิกรไทยส่งK-EUSMALLลุยตลาดยุโรป

262

มิติหุ้น- บลจ.กสิกรไทย คาดเศรษฐกิจยูโรโซนเติบโตต่อเนื่อง เป็นจังหวะดีเข้าลงทุนให้หุ้นยุโรปขนาดเล็ก ได้จังหวะออกกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน (K-EUSMALL) ชูนโยบายลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดเล็กในภูมิภาคยุโรป (ไม่รวม UK) เปิดเสนอขายครั้งแรก 13-19 มีนาคมนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ.กสิกรไทย มองหุ้นขนาดเล็กมีโอกาสโตแซงหน้าหุ้นไซส์ใหญ่ ชี้ตลาดยุโรปยังน่าลงทุน โดยนายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจยุโรปมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องและมีเสถียรภาพมากขึ้น และทาง IMF คาดว่า GDP ของยูโรโซนปีนี้จะโตได้กว่า 2% อีกทั้งยังมีปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ยังคงดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คาดว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้น โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าหุ้นขนาดใหญ่ รวมถึงราคาหุ้นยุโรปอยู่ในระดับที่น่าสนใจ และซื้อขายในราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ อย่างเช่นสหรัฐ บลจ.กสิกรไทยจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนในหุ้นยุโรปขนาดเล็ก เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการเติบโตในระยะยาว

โดยในระหว่างวันที่ 13 – 19 มี.ค.2561 บลจ.กสิกรไทย จะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน (K-EUSMALL) โดยมีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco Continental European Small Cap Equity Fund, C-Acc Shares (EUR) ซึ่งจะเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดเล็กในภูมิภาคยุโรป (ไม่รวมสหราชอาณาจักร)

ทั้งนี้กองทุนหลักได้รับการบริหารจัดการโดย Invesco บริษัทจัดการกองทุนชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ลงทุนในตลาดยุโรปยาวนานกว่า 17 ปี สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนกับกองทุน K-EUSMALL สามารถลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาท โดยขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กสิกรไทย หรือฝ่ายธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย หรือฝ่ายธุรกิจบริหารทรัพย์กลุ่มลูกค้าบุคคลพิเศษ ธนาคารกสิกรไทย หรือลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน K-My Funds

ที่มา : บลจ.กสิกรไทย

เรียบเรียง : พรเพ็ญ เวชกามา