LIT ปล่อยสินเชื่องานสนามบินมูลค่า228ลบ.

112

มิติหุ้น-LIT ไม่ธรรมดา! คว้าโครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิด พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ในสนามบิน 2 แห่ง กับกรมท่าอากาศยาน 2 สัญญา มีมูลค่ากว่า 228 ล้านบาท มั่นใจปี 61 โตแข็งแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT โดย “นายสมพล เอกธีรจิตต์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปล่อยสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) ในโครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ EDS พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ งานกรมท่าอากาศยาน ในท่าอากาศยาน จ.อุบลราชธานี มูลค่าสัญญา 148  ล้านบาท และท่าอากาศยาน จ.สกลนคร มูลค่าสัญญา 80 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 300 วัน รวมมูลค่า 2 สัญญากว่า 228 ล้านบาท

โดย LIT ให้บริการสินเชื่อ Project Backup Finance สินเชื่อเพื่อเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิตในประเทศ (DLC) และสินเชื่อเพื่อจัดหาหนังสือค้ำประกัน เป็นวงเงิน 183 ล้านบาท เพื่อรองรับงานซื้อขาย ติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ EDS พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ ที่ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง โดยจะให้สินเชื่อเป็นงวดๆ ตามการชำระเงินของสัญญากับหน่วยงาน พร้อมรองรับการรับซื้อหนี้ทางการค้า (Factoring) เป็นวงเงินกว่า  205  ล้านบาท

พอร์ตสินเชื่อโตแกร่ง

“ โปรเจ็กต์ดังกล่าวถือเป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องที่ลูกค้าทำงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และเป็นไปตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ การให้สินเชื่อครั้งนี้นอกจากเสริมพอร์ตสินเชื่อให้แข็งแกร่งแล้ว ยังช่วยผลักดันรายได้รวมในครึ่งปีแรก เติบโตอย่างมั่นคง ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้เห็นความสำเร็จอีกขั้นของการให้บริการสินเชื่อ ที่ไม่จำกัดให้บริการเฉพาะแค่กลุ่มอุตสาหกรรมไอที แต่ ลีซ อิท ยังให้บริการสินเชื่อให้แก่ SMEs ในโครงการอื่นๆอีกด้วย อีกทั้ง ยังยกระดับมาตรฐานสนามบินในประเทศให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ตอกย้ำ “ลีซ อิท” ไม่ใช่แค่ “ลีซ ไอที” ”นายสมพล กล่าว

www.mitihoon.com