5  อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

196

อันดับที่ 1 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ BEAUTY “สุวิน-ธัญญาภรณ์ ” ขายหุ้นรวม 140 ล้านหุ้นมูลค่า 2.63 พันลบ.

มิติหุ้น-บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTYแจ้งว่า นายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และ นางธัญญาภรณ์ ไกรภูเบศ กรรมการและผุ้ถือหุ้นรายใหญ่ ของบริษัท ได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญเดิมในบริษัท ในวันที่ 13 มี.ค. 2561  โดยทั้ง 2 ได้ขายหุ้นรวม 140 ล้านหุ้นคิดเป็นร้อยละ 4.66 ของทุนจดทะเบียนจดทะเบียนชำระแล้ว ให้แก้ผู้ลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่ โดยเป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์ในราคาหุ้นละ 18.8 บาท มูลรวมกว่า 2,632 ล้านบาท โดยราคาดังกล่าวกำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์(bookbuilding) กับผุ้ลงทุนประเภทสถาบัน

อันดับที่ 2 GBS ชี้หุ้นไทยขานรับปัจจัยบวกในประเทศและตปท. มองกรอบดัชนี 1,755 -1,820 จุด แนะเก็งกำไรหุ้น yield เกิน 3%

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ได้รับปัจจัยบวกจากโอกาสเกิดสงครามการค้าลดลงหลังสหรัฐระบุว่าจะยกเว้นการเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม จากแคนาดาและเม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าในข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) และยังส่งสัญญาณยกเว้นภาษีให้กับประเทศอื่นๆ ด้วย ด้านนายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด กล่าวว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ มีแนวโน้มบวกต่อ  คาด SET ผันผวนในกรอบ 1,755 -1,820 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวก ได้แก่ GFPT ด้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็ง และหุ้นปันผลเด่น  (yield มากกว่า 3%) ได้แก่ ASEFA, BAFS, CPT, CRD, FTE, GLOW, KKP, NYT, PSH, PTTGC, SCB, SF, SIS, SMPC, SPRC, TK, TOP,WHAUP, TISCO, QH, PDI

อันดับที่ 3 MTLS ดีด 4.7 % กูรูแนะเป็นโอกาสซื้อให้ราคาสูงสุดที่ 53 บาท

มิติหุ้น-บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง หรือ MTLS บวกสูงสุด 4.73 % ที่ 38.75 บาท/หุ้น ส่วนราคาล่าสุด(11.10 น.)อยูที่ 38.50 บาท บวก 1.50 บาท หรือ +4.05 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 441.94 ล้านบาท  ด้านบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.)ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่า ราคาหุ้นMTLS ที่ปรับลงมาต่อเนื่องก่อนหน้านี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อบริษัท เราจึงมองว่าเป็นโอกาสซื้อ พร้อมประเมินราคาเหมาะสมที่ 51 บาท/หุ้น จากกรณี ด้านบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.)โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์ ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ ราคาเป้าหมายปี 2561 ที่ 53 บาท จากการที่คาดว่าโอกาสจากการคิกดอกเบี้ย 15 % effective rate ยังมีน้อย และหากตัดประเด็นดังกล่าวคาดผลการดำเนินงานยังเติบโตดี ขณะที่บล.เออีซี แนะนำ “ถือ” MTLS  ราคาเป้าหมาย 48 บาท  แม้ปี 61 คาดกำไรยังเติบโต 36.3 % จากปีก่อน โดยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเชิงรุกและแผนเปิดสาขาใหม่อีก 600 แห่ง แต่ด้วยช่วงสั้นยังมีความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่อาจส่งผลอย่างมีนัยฯต่อทิศทางดำเนินธุรกิจเราจึงปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ” เพื่อรอความชัดเจนของ พรบ. Non-Bank

 

อันดับที่ 4 TVT ปั้นรายได้ปีนี้โต 15-20% หลังอุตฯ บันเทิงฟื้น พร้อมคุมค่าใช้จ่ายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีวี ธันเดอร์ หรือ TVT โดย นายพิรัฐ เย็นสุดใจ กรรมการ เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตได้ 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 433.40 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังคาดหวังอัตรากำไรสุทธิจะกลับไปสู่ระดับปกติ หรือใกล้เคียงกับปี 2558 ที่ 9.50% เนื่องจากปีนี้อุตสาหกรรมบันเทิงฟื้นตัวอย่างชัดเจน อีกทั้งบริษัทยังสามารถควบคุมราคาขายคอนเทนต์และค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายการที่รอส่งมอบอีก 13-15 รายการ จากปีก่อนที่ส่งมอบรายการไปแล้ว 8 รายการ ส่วนความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TVT ช่วงเช้านี้  ปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.36บาท เพิ่มขึ้น 0.04บาท หรือ 3.03%

อันดับที่ 5 WP มั่นใจยอดขายปี 61 โตเกิน 3% ทุ่มงบลงทุน 500 ลบ. โบรกฯ เคาะเป้า 8.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP โดยนายกนกศักดิ์  ปิ่นแสง ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายรวมในปี 2561 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 3%  จากปี 2560 ที่คาดมีปริมาณการขาย 8.7 แสนตัน โดยปีนี้บริษัทมีแผนดำเนินธุรกิจสร้างคลังกระจายสินค้าแห่งใหม่ ใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท จากปัจจุบันมีคลังสินค้าอยู่จำนวน 5 แห่ง และมีแผนขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม CLMV  เนื่องจากมองว่ากลุ่ม CLMV เป็นตลาดที่ยังขยายตัวได้อีกมาก โดยล่าสุดได้ขยายตลาดไปที่ประเทศเมียนมา และมีแผนขยายตลาดไปที่สปป.ลาว เพิ่มเติม  นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ประเมินว่า  หลัง WP มีแผนผลักดันขยายธุรกิจในประเทศให้ครบวงจรมากขึ้นตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำยันปลายน้ำ  ประเมินราคาเหมาะสมของหุ้น WP ในปี 2561 ที่ราคาเป้าหมาย 8.50 บาท