DNA เตรียมผนึกพันธมิตร-ลุ้นงบโตกระฉูด

155

มิติหุ้น-DNA ซุ่มเจรจาพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังแตกไลน์ธุรกิจใหม่-ต่อยอดธุรกิจเดิม ชี้เตรียมเข้าบอร์ดเร็วๆนี้ ส่วนภาพธุรกิจปี 61 มีแววพลิกกำไรโดดเด่น หลังทุกธุรกิจเติบโตได้ดี  โบรกมองแนวต้าน 0.65 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 หรือ DNA โดย “ แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเข้ามาช่วยแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม  รวมถึงช่วยต่อยอดธุรกิจเดิม อย่างไรก็ดีดีลนี้ถือเป็นดีลที่ใหญ่ ซึ่งทางบริษัทต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)ก่อน ดังนั้นคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ผลงานพลิกกำไรกระโดด

ส่วนภาพธุรกิจในปี 2561 มั่นใจผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไรอย่างโดดเด่น จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิถึง 248.78 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจหลักทั้งหมดเริ่มกลับมาขยายตัวได้ค่อนข้างดี รวมทั้งบริษัทจะเริ่มเดินหน้าธุรกิจใหม่ที่ได้มีการลงทุนเพิ่มเติม  สำหรับกรณีที่บริษัทขาดทุนสะสมอยู่ถึง 1.03 พันล้านบาทนั้น เชื่อมั่นว่าบริษัทจะเดินหน้าธุรกิจเพื่อสร้างผลกำไรและนำผลกำไรไปทยอยล้างขาดทุนที่ 1.03 พันล้านบาท ได้ในไม่ช้า

โครงสร้างธุรกิจDNA

ล่าสุด DNA มีโครงสร้างธุรกิจ คือ 1. ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าประเภทสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ , 2.ธุรกิจสื่อโฆษณาและบันเทิง, 3.ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม อย่าง บจ.บัน (Mr. Bun) ซึ่งบริษัทถือหุ้น 69.50% ปัจจุบันมี 85 สาขาทั่วประเทศ, 4.ธุรกิจพลังงานและงานระบบสาธารณูปโภค (ปัจจุบันยังมิได้เริ่มดำเนินธุรกิจ) และ 5. บจ.ดีเอ็นเอ เน็ตเวิร์ค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง เป็นบริษัทย่อยที่ถือ 99.99% ดำเนินธุรกิจวางระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานไฟฟ้า และการสื่อสารโทรคมนาคม

ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว่า ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น DNA ในช่วงนี้นักลงทุนสามารถเข้า “เก็งกำไร”ได้ โดยประเมินแนวต้าน 0.65 บาท และแนวรับ 0.50 บาท

www.mitihoon.com