ผมเป็นคนนึงที่เทรดฟิวเจอร์แล้วเจ็บมาเยอะ

535

หลายครั้งก็ทำในสิ่งที่รู้ว่ามันไม่ดีแต่ก็ทำเพราะแกว่งไปตามอารมณ์ตลาด พอใจแกว่งก็เลยไหลไปตามไกด์ไลน์การเทรดต่างๆ ที่ไม่ใช่ของตนเอง เพราะมึนหาตำแหน่งตัวเองไม่เจอว่าตอนนี้มันขึ้น มันลง มันยังแกว่ง SIDEWAY รึเปล่า แน่นอนว่าทุกครั้งจบแบบ BAD END

คลิปนี้นำมาย้ำเตือนใจกันนะครับเผื่อใครผิดทางอยู่จะได้แก้ไข

เพราะผมเห็นหลายๆท่านตั้งเป้า S50H18 ลงลึกกันซะส่วนใหญ่ช่วง SIDEWAY ราคาแกว่ง 10 จุด 1163-1173

คนส่วนใหญ่มักจะพลาดใน STAGE นี้ ขอใช้คำว่า BUILD UP ENERGY STAGE ในสเตปนี้มันสะสมพลังเพื่อระเบิดออกไปเป็นเทรนด์ โดยคนส่วนมากจะผิดพลาดดังนี้

1. เทรดตามหน้าของ secondary or tertiary trend อันที่จริงคือหลงทางนั่นล่ะครับ แต่เจอภาพลวงตาอยู่ {สาเหตุคือไม่เข้าใจ DOW THEORY} แต่หากคุณเก่งไม่ผิดที่จะเทรดใน TREND ยิบๆย่อยๆ เหล่านั้น แต่ปิดเหนือ 1173 คุณต้องหนี SHORT ออกมาทันที เพราะหมีตายแล้ว

2. ภาวะนี้มันแกว่งบนลง แกว่งล่างขึ้นใน RANGE อย่างที่เกิดขึ้นคือกรอบ 10 จุด 1163-1173 ทำให้คุณผิดทางแล้วไม่หนี เพราะเคยชินตอนมันแกว่งไปๆมาๆ ว่าอมผิดทางไว้เดี๋ยวก็ออกได้ หนักกว่านั้นไปใช้การถัวหรือ HEDGING แบบผิดๆ ซึ่งตามมาด้วยความเสียหายเป็นสองเท่า

3. พอมันจบภาวะ BUILD UP ENERGY สเตปต่อไปคือการระเบิด EXPLOSION มันจะขึ้นหรือลงเป็น TREND ย้ำนะครับ ว่าเป็น TREND และยิ่งอยู่ใน STAGE OF BUILD UP ENERGY นานเท่าไหร่ ตอนระเบิดมันจะยิ่งรุนแรงมากเท่านั้น หากจำตลาดตอนเดือนสิงหาคม 2560 ได้ ตอนหลุดภาวะ SIDEWAY นี่ ระเบิดขึ้นแรงมาก หลายๆคนโดนระเบิดตับแตกตายเป็นหนี้เป็นสินกัน

ฟิวเจอร์&ออปชั่นควรใช้คู่กันในการเทรดครับ จะสามารถป้องกันเราจากการล้มละลายเพราะเทรดฟิวเจอร์อย่างเดียวได้

สนใจศึกษาการเทรดออปชั่นพบกันที่ หอประชุมแก้วศุภรีย์ ตลาดหลักทรัพย์ เสาร์นี้ 17 มีนาคม 2561

ปล.ผมพลาดมาเยอะเลยมาเล่าให้ฟัง

ด้วยความห่วงใย

ม้าเฉียว ดูหุ้น & มิติหุ้น