PJW เดินหน้าตั้งบริษัทย่อยในมณฑลเจียงชู คาดเดินเครื่องและเริ่มรับรู้รายได้ในปี62 ปักหมุดรายได้ปี 61 โต 8-10% 

85

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW โดยนายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย ณ มณฑลเจียงซู ใกล้กับนครเซี่ยงไฮ้  ด้วยทุนจดทดทะเบียน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะเรียกชำระ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งการผลิตและการจัดจำหน่าย  โดยในเบื้องต้นจะรองรับการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นและเคมี ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตและมีรายได้ในปี 2562

โดยในส่วนการลงทุนในประเทศจีน บริษัทฯ ได้รับ conditionally award จากทางลูกค้ารายหนึ่งในประเทศจีน หากบริษัทสามารถทำตามเงื่อนไขที่ทางลูกค้ากำหนดมาใน Request for Quotation (RFQ) ได้ ทางบริษัทจะสามารถทำสัญญาซื้อขายระยะยาวกับลูกค้าได้ ซึ่งผู้บริหารมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก และไม่ได้เป็นกังวลกับเงื่อนไขที่กำหนดมาเนื่องจากเป็นเงื่อนไขปกติที่ทางบริษัทมีความสามารถและเชี่ยวชาญอยู่แล้ว โดยสัญญาจะเป็นระยะเวลา 5-7 ปี มูลค่ารวมตลอดสัญญาอยู่ที่ประมาณ 450 ล้านหยวน โดยผลิตภัณฑ์จะอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นและเคมี

“บริษัทยังมั่นใจว่าในปี 2561 รายได้ในภาพรวมทั้งปีจะเติบโต 8-10% โดยมีแรงหนุนจากการเติบโตของยอดขายนิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งในปี 2560 อยู่ในช่วงออกผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการที่กำลังจะทยอยเป็นงานขายเพื่อเชิงพาณิชย์ในปี 2561 ส่วนโรงงานพ่นสีด้วยเทคโนโลยีชั้นนำและคุณภาพที่ดีส่งผลให้มีการทยอยปิดการขายได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงขึ้นเป็น 60% ภายในปี 2561 รวมถึงการจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศจีนเพื่อขยายตลาด ซึ่งหากยอดขายเข้ามาต่อเนื่องตามแผนการขายที่วางไว้ คาดว่าบริษัทน่าจะไม่ขาดทุนในส่วนงานโรงพ่นสีได้ในปีหน้า ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าอัตรากำไรขั้นต้นของปีนี้จะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการบริหารต้นทุน และ utilize ต้นทุนคงที่ได้ดีขึ้น” นายวิวรรธน์ กล่าว

www.mitihoon.com