สวัสดี CEO คนใหม่ PTT

328

   สวัสดีวันจันทร์ต้นสัปดาห์ที่แสนสดชื่น สดใสคร้าาาา … วันนี้เจ๊เรย์มาอัพเดท ข้อมูลของหุ้นไซส์บิ๊กเบิ้ม อย่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT นั่นเอง

ด้วยหัวเรือใหญ่อย่าง นายเทวินทร์ วงศ์วานิช  จำต้องจากตำแหน่งด้วยครบวาระ ซึ่งที่ผ่านมา ถือว่าทำหน้าที่หัวเรือใหญ่ได้ดีเลยทีเดียว ….ซึ่งคนที่ได้รับช่วงต่อ ได้แก่ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม ปตท. ที่จะเข้ามานั่งเก้าอี้ “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.” คนต่อไป… โดยเมื่อมองย้อนไปอดีตแล้ว CEO ท่านนี้ นับเป็นคนที่ 9 นับตั้งแต่ก่อตั้ง ปตท.มา  และจะเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.2561 เป็นต้นไป!!!

            มาดูที่ด้านราคาหุ้น PTT กันบ้าง  ตั้งแต่ต้นปี ถือว่ามาได้สวยงามจริงๆ จากเมื่อวันที่ 3 ม.ค.2561 มีราคาปิดตลาดอยู่ที่ 450 บาท  จนกระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาปิดที่ 548 บาท  เพิ่มขึ้น 98 บาท หรือ 21.77% ด้วยสตอรี่ของหุ้นตัวนี้ก็ไม่ธรรมดา ทั้งการดำเนินธุรกิจที่เพอร์เฟค และเรียกแขกอย่างรายย่อยให้เข้ามาบรรเลงในหุ้นได้อย่างสบายใจ

เจ๊จะเรียบเรียงสตอรี่ที่น่าสนใจให้ดูนร้าาา ได้แก่ แตกพาร์จาก 10 บาท เหลือ 1 บาท เพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่หุ้นของบริษัท … ปันผล หุ้นละ 12 บาท…  ผุดบริษัทย่อย “ปตท. ศูนย์บริหารเงิน” รุกธุรกิจสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศ-ศูนย์บริหารเงิน PTT แผน 5 ปี (61-65) ตั้งงบลงทุน 3.4 แสนล้านบาท , ศึกษาใช้ประโยชน์ความเย็นจากคลังรับ LNG ….เปิดศูนย์ติดตามซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ สิริกิติ์ล่วงหน้า เตรียมพร้อมบริหารเอ็นจีวีภาคเหนือ …. รัฐบาลอินโดฯ ถอนฟ้องคดีน้ำมันรั่วไหลในแหล่งมอนทาราของบริษัทลูก อย่าง PTTEP ….และ PTT ลุ้นผลงานปี 61 สดใส หากราคาน้ำมันเคลื่อนไหวในกรอบ 60-65 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล

เรียกได้ว่า สตอรี่มาแบบโป๊ะๆๆ ซึ่ง กันเลยทีเดียวเชียวค่ะ  

                หลังการปรับเปลี่ยนเก้าอี้ท่านผู้นำแล้ว สตอรี่ใหม่ๆ จะเป็นอย่างไร อยากให้นักลงทุนทุกท่าน ติดตามกันต่อไปค่ะ   น่าสนใจมากมายเลย ยังไงเจ๊ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คุณCEO คนใหม่ขา ..ฉุ้บๆๆ