‘กรุงไทย-แอกซ่า’รุกหนัก ชูประกันควบลงทุน-สุขภาพเรือธง

374

มิติหุ้น – “กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต” กางกลยุทธ์ดำเนินงาน ชูประกันชีวิตควบการลงทุนพ่วงประกันสุขภาพ เป็นหัวหอกทำตลาด พร้อมเดินหน้าจัดสัมมนาทางการเงินทั่วไทย หวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางโกยเบี้ยรับปีแรกกระฉูด หลังที่ผ่านมารับเข้ามือแล้วกว่า 1 พันล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กางแผนกลยุทธ์ดำเนินงานในปีนี้ โดยนายเดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร แอกซ่า ประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2561 นี้ บริษัทให้น้ำหนักกับธุรกิจด้านประกันชีวิตควบการลงทุนและประกันสุขภาพเป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่สำคัญ โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจดังกล่าว

ทั้งนี้ จากผลการวิจัยพบว่า ลูกค้ามีความสนใจที่จะสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงิน ผ่านการลงทุนเพิ่มมากขึ้น กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จึงได้จัดกิจกรรมสัมมนาทางการเงิน “Wealth Seminar – ไขความลับการลงทุนประตูสู่ความมั่งคั่ง” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศไทย ซึ่งได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนของบริษัทที่มีความยืดหยุ่นสูง

จัดสัมมนาหนุนเบี้ยไหลเข้า
โดยลูกค้าสามารถปรับสัดส่วนของการลงทุน และความคุ้มครองได้ตามความต้องการในทุกช่วงชีวิต ซึ่งการปรับสัดส่วนการลงทุนตามความต้องการ เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงสุดจากกองทุนที่แนะนำและคัดเลือกโดยกรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต ซึ่งลูกค้าจะได้รับข้อมูลเชิงลึกด้านการลงทุน รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน อาทิ ไออินเวสท์ และ ไอเวลท์ตี้ และจากการจัดงานสัมมนาที่ผ่านมากว่า 30 ครั้ง บริษัทสามารถสร้างยอดขายเบี้ยรับประกันภัยปีแรกได้สูงกว่าถึง 1 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทยังมีแผนที่จะจัดสัมมนาดังกล่าวอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2561 นี้

นอกจากตลาดประกันชีวิตควบการลงทุน และการสร้างความมั่งคั่งทางการเงินแล้ว บริษัทยังมีแผนเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งเน้นสร้างการตระหนักรู้ถึงการมีประกันสุขภาพ อีกทั้งยังมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิตลิงค์) พร้อมสัญญาเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์ประกันเพื่อการเกษียณ และประกันคุ้มครองสุขภาพ ที่จะขายผ่านช่องทางที่หลากหลายของบริษัทด้วย

รีแบรนด์-รีเฟรช
นายเดวิด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีแผนงานปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ หรือที่เรียกว่า “แบรนด์ รีเฟรช” โดยจะปรับรูปลักษณ์ และความเป็นตัวตนของแบรนด์ ให้มีความทันสมัย เรียบง่าย และมีชีวิตชีวา การทำแบรนด์ รีเฟรชในครั้งนี้ เกิดจากเสียงสะท้อนของลูกค้า และความต้องการของกรุงไทย–แอกซ่า ที่ต้องการ “ให้โอกาสทุกคนได้มีชีวิตที่ดีขึ้นตามใจปรารถนา” โดยจะปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านงานกิจกรรม สื่อต่างๆ และภาพยนตร์โฆษณาของเราที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้

ส่วนในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดการลงทุนรวมที่ 235 พันล้านบาท และยังคงเน้นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในหุ้นทุนร้อยละ 7 พันธบัตรร้อยละ 83 กองทุนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ร้อยละ 3 ตราสารการเงินระยะสั้นร้อยละ 1 และการลงทุนด้านอื่นๆ อีกร้อยละ 6 สำหรับผลการดำเนินธุรกิจ บริษัทมีเบี้ยรับปีแรก จำนวน 12.36 พันล้านบาท และเบี้ยรับรวม จำนวน 63.37 พันล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเบี้ยรับปีแรก จากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารจำนวน 5.82 พันล้านบาท ช่องทางตัวแทน 6.28 พันล้านบาท ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธุรกิจองค์กร 250 ล้านบาท และอีบิซิเนส 15 ล้านบาท

ที่มา : บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต

เรียบเรียง : พรเพ็ญ เวชกามา