WP ทุ่มลงทุน500ลบ. รุกดีลเทกโอเวอร์

133
มิติหุ้น – WP มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามความต้องการใช้ LPG เพิ่ม เดินหน้าขยายคลังกระจายสินค้า พร้อมรุกตลาดCLMV หวังเจาะฐานลูกค้าเพิ่ม ทุ่มงบ 500 ล้านบาท สร้างคลังก๊าซแห่งใหม่ที่บางปะกง ซุ่มแผนซื้อกิจการ-ร่วมทุน คาดชัดเจนในปีนี้
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP โดยนางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 61 มีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนคือความต้องการใช้ LPG ที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม ทำให้ตลาดก๊าซ LPG กลับมาคึกคักได้ต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทฯคาดยอดขายรวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 3%
เดินหน้าเพิ่มคลังกระจายสินค้า
ทั้งนี้ บริษัทฯ เดินหน้าลุยธุรกิจตามแผน ในการสร้างคลังกระจายสินค้าแห่งใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีคลังกระจายสินค้าอยู่ 5 แห่ง อยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา, ขอนแก่นสมุทรสงคราม และลำปาง
  “ปีนี้บริษัทจะเน้นการขยายฐานลูกค้าก๊าซ LPG ไปยังต่างประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากล่าสุดได้ขยายไปยังเมียนมา และปีนี้จะเน้นขยายไปยัง สปป.ลาว  คาดเห็นความชัดเจนปีนี้ คาดหวังปริมาณการส่งออกเฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 1,000 ตัน จากปลายปี 60 อยู่ที่เดือนละ 200 ตัน อีกทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาขยายตลาดในกัมพูชาด้วย” นางสาวชมกมล กล่าว
ทุ่ม 500 ลบ.สร้างคลังก๊าซใหม่
โดยปีนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสร้างคลังก๊าซแห่งใหม่ที่ อ.บางปะกง เฟส 3 ส่งผลให้มีความสามารถในการเก็บก๊าซได้สูงถึง 18,000 ตัน ยคาดก่อสร้างเสร็จปี 62
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างพิจารณาถึงแผนร่วมลงทุนหรือเข้าซื้อกิจการในธุรกิจเกี่ยวเนื่องก๊าซ LPG และธุรกิจที่ไม่ใช่ก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศ เช่น การขนส่งทางเรือ เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจทั้งต้นน้ำและปลายน้ำในอนาคต คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้
www.mitihoon.com