ICHI รุก CLMV หวังกระชากยอดขายพุ่ง

320

มิติหุ้น – ICHI วางเป้ายอดขายปี61แตะ 6.7 พันลบ. รุกเจาะตลาด CLMV หวังออเดอร์ยอดขายตปท.พุ่ง27 %

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นาย ตัน ภาสกรนทีประธานกรรมการบริหาร  บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ แตะ 6,700 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 5,719.03   ล้านบาท  ภายหลังจากที่บริษัท ได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงาน โดยการพัฒนาเครื่องดื่มสูตรลดน้ำตาล เพื่อตอบสนองกระแสรักสุขภาพในปัจจุบัน  ซึ่งช่วงที่ผ่านมานั้นถือว่าได้ผลตอบรับที่ดีมาก  และยังฐานยลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังขยายตลาดไปยัง CLMV มากยิ่งขึ้น  โดยคาดหวังว่าปีนี้ยอดขายต่างประเทศสัดส่วนจะแตะระดับ 27%  โดยล่าสุดได้มีออเดอร์สั่งเข้ามาจำนวนมากแล้ว และยังได้มาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม

ส่วนด้านราคาหุ้น ICHI เวลา(11.35น.) อยู่ที่ 8.50บาท ไม่มีความเคลื่อนไหว มูลค่าการซื้อขาย 17.4 ล้านบาท  โดยทางด้าน บล.ทิสโก้ ระบุว่า จากยอดส่งออกไป CLMV เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากการทำการตลาดเพิ่มตัวแทนจำหน่าย อย่างไรก็ตาม กระแสเครื่องดื่มชาเขียวในประเทศยังคงลดลงต่อเนื่องและการแข่งขันธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศยังคงรุนแรง รวมถึงบริษัทร่วมที่อินโดนีเซียคาดยังคงรับรู้ขาดทุนใน 2 ปีนี้ เราคาดกำไรสุทธิเฉลี่ย 2 ปีเพิ่มขึ้น 19% (CAGR 2y 2018-19F) จากการส่งออกที่เพิ่มขึ้น จึงคงคำแนะนำ “ถือ”  โดยมีราคาเป้าหมาย 9.00 บาท