BM เด้งรับบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ ชิงประมูลพันล.-ฮุบงานDTAC

96

มิติหุ้น-BM ส่งซิกงบไตรมาส 1/2561 สดใส หลังทยอยบุ๊กงานในมือ 400 ล้านบาท แถมเดินหน้าประมูลงานใหม่กว่าพันล้านบาท เตรียมฮุบงานเสาสื่อสาร DTAC ชี้ทุนใหญ่ญี่ปุ่น NITTO หนุนฐานโตแกร่ง รับทรัพย์ MECT แย้มตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าพารวย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการเปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 4/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 11.13 ล้านบาท และไตรมาส 1/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 7.98 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlogกว่า 300-400 ล้านบาท

เตรียมชิงงานใหม่พันล.

ทั้งนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่กว่าพันล้านบาท  ซึ่งเป็นงานภายใต้โครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาล ทั้งโครงการรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ สนามบิน ฯลฯ ขณะเดียวกันเตรียมรับโปรเจ็กต์ใหม่ “เสาสื่อสารโทรคมนาคม” ของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC

รวมถึงปริมาณออเดอร์ทั้ง 6 หมวดธุรกิจเริ่มเพิ่มขึ้น ทั้งสินค้าประเภทรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ,ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ,ตู้ควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า, โลหะเชื่อมประกอบ, แม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และอุปกรณ์ และ ชิ้นส่วนโลหะ

พร้อมกันนี้การเข้ามาถือหุ้นบริษัทของ NITTO ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า และอุปกรณ์เชิงกลจากประเทศญี่ปุ่น จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจ ดังนั้นปี 2561 มั่นใจรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท

ผนึกพันธมิตรอัพโต

ด้าน “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า การที่บริษัทเข้าลงทุนใน “บจ.เอ็ม อี ซี ที หรือ MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัยสัดส่วน 20% นั้น นอกจากได้ประโยชน์จากเครือข่ายฐานลูกค้า MECT แล้ว ยังจะได้เงินปันผลจาก MECT ด้วย

ล่าสุด BM ได้จับมืกับ “บ.สามล้อไทย” เพื่อเป็นผู้พัฒนาและผลิต “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” แต่เพียงรายเดียว เบื้องต้นจะผลิตเพื่อจำหน่ายให้ ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ภาครัฐพึ่งอนุมัติโครงการทั้งสิ้น 450 คัน รวมถึงจะอนุมัติโครงการในจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหม่ เพิ่มเติมด้วย อาทิ นครราชสีมา หาดใหญ่ เป็นต้น

www.mitihoon.com