TACC ตั้งเป้ารายได้ปี 61โต 10% เผยภาษีน้ำตาลกระทบระยะสั้น

174

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดยนายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 10% จากปีก่อน 1,289.49 ล้านบาท ตามยอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้ออกสินค้าใหม่ 3 รายการ ประกอบกับคาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ B2C ซึ่งมาจากสินค้าแบรนด์ของบริษัท การขายในต่างประเทศ และสินค้าลิขสิทธิ์การ์ตูน จะอยู่ที่ 20% จากปีก่อน 16% และในเป้าหมายปี 63 จะขึ้นไปอยู่ที่ 35% เพื่อลดการพึ่งพารายได้จาก B2B ที่มาจากเซเว่น อีเลฟเว่นเพียงอย่างเดียว

ขณะเดียวกัน ล่าสุดสินค้าของ Sanrio ได้เป็นตัวแทนอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่น (Licensor) ระยะเวลาของสัญญา 4 ปี โดย TACC จะเป็นตัวแทนที่ดูแล Licensee ครอบคลุม 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลยเซีย กัมพูชา เมียนมา สปป.ลาว และเวียดนาม

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาสแรก ยอมรับว่าจะต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากการจัดเก็บภาษีน้ำตาล ซึ่งกระทบต่ออัตรากำไรขั้นต้นประมาณ 2-3% ซึ่งจะกระทบต่อบริษัทในช่วง ม.ค.-เม.ย. เท่านั้น โดยหลังจากนั้นจะบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น ส่วนตลาดในกัมพูชามีผู้ประกอบการรายใหญ่ในไทยเข้าไปตีตลาด ทำให้การแข่งขันสูงมาก

www.mitihoon.com