BIG บวกเกือบ 5% ภายใน 3 วัน บิ๊กบอสลั่นรายได้โต 10-15% ตามฐานลูกค้าเพิ่ม-ขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง

132

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว บมจ. บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น หรือ BIG เช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลา 3 วันทำการ จากเมื่อวันที่ 19 มี.ค.61 ราคาปิดที่ 2.92 บาท กระทั่งวันที่ 22 มี.ค.61 ราคาสูงสุดอยู่ที่ 3.06 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท เพิ่มขึ้น 4.7%

ด้านนายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ BIG เผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายเติบโต 10-15% จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 6,043.10 ล้านบาท โดยจะเน้นธุรกิจ Printing เพื่อเป็นการขยายตลาด ผ่านการให้ความรู้แก่ลูกค้า มีความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาเปิดสาขา Printing ไปแล้ว 6 สาขา ซึ่งในปีนี้มีแผนเปิดจำนวนอย่างน้อย 4 สาขา รวมเป็น 10 สาขา รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ printingในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสองอีกด้วย

ในส่วนของ BIG Camera บริษัทฯ ยังคงอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยปัจจุบันมีสาขาในเครือ BIG Camera BIG Mobile และ Wonder Photo Shop ทั่วประเทศจำนวน 270 สาขา

ส่วน BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก

ขณะที่ในส่วนของการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

www.mitihoon.com