IHL อนาคตกำไรเด้งแรง กูรูชี้จุดทยอยซื้อสะสม

481

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL ในช่วงเช้า ปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 11.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท เปลี่ยนแปลง — % โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การที่ IHL ได้รางวัล Global Award และ Innovation Award จากงาน Tannery of the Year 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา จะทำให้บริษัทชื่อเสียงโด่งดังในวงการมากขึ้น และจะทำให้เพิ่มโอกาสในการได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นด้วย

ส่วนการเปิดโรงงานใหม่ที่ล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ 1 เดือนนั้น เป็นเพียงปัจจัยกดดันในระยะสั้น ซึ่งฝ่ายวิเคราะห์ได้ปรับสมมติฐานเพื่อสะท้อนถึงความล่าช้าของการเปิดโรงงาน #10 และออเดอร์ฟอกหนังใหม่ที่บริษัทจะได้รับ ซึ่งส่งผลให้ประมาณการกำไรในปี 2561 ลดลง 1.5% แต่ฝ่ายวิเคราะห์เชื่อว่าผลการดำเนินงานที่อ่อนแอในช่วงไตรมาส 2/61 จะเป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อสะสม IHL เพื่อรอรับกำไรที่คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ ไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป และจะเติบโตต่อเนื่องอีกหลายปี

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นกับแนวโน้มระยะยาวของ IHL หลังจากที่ได้พบกับ Wolverine Worldwide (WWW) และ GLI ซึ่งเป็นสองลูกค้ารายใหญ่ของ IHL โดยทั้งสองรายมีมุมมองคล้ายๆ กันว่า ธุรกิจเครื่องหนังจีนจะยังคงเผชิญกับปัญหามลพิษ และข้อกำหนดกฎเกณฑ์ซึ่งทำให้กิจการฟอกหนังขนาดเล็กถึงขนาดกลางนับร้อยๆ แห่งต้องปิดตัวลงไปในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน มองว่ากิจการฟอกหนังในเอเซียขยายกำลังการผลิตได้จำกัด เนื่องจากกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวด ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของ IHL ในการขยายส่วนแบ่งตลาด เพราะการจะสร้างโรงงานที่มีขนาดและคุณภาพเหมือนโรงงาน #10 อย่างไรก็ดีมองว่า IHL จะเข้าสู่ช่วงของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 นอกจากนี้ยังมองว่าอาจจะมี upside อีกจากธุรกิจโปรตีนตั้งแต่ปี 2562 ไป จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 13 บาท