SUPER ปีนี้เดินหน้า COD เต็มสูบ มั่นใจครบ 1,000 MW ภายในปีหน้า

155

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซุปเปอร์บล๊อก  หรือ SUPER ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ธุรกิจพลังงานทดแทน โดย นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าโดยใช้เชื้อเพลิงทดแทนจากสิ่งปฏิกูลที่ไม่เป็นนของเสียอันตราย กำลังการผลิตเสนอขาย 9.9 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดสระแก้ว คาดว่าจะดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในช่วงเดือนเมษายน 2561 นี้ โดยโครงการดังกล่าวประเมิน IRR ไว้ที่ระดับ 18-20% และจะคืนทุนในระยะเวลา 5-6 ปี

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 ไม่ต่ำกว่า 6.26 พันล้านบาท หลัง COD โรงไฟฟ้าเพิ่ม 38.5 เมกะวัตต์   ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างเจรจาขายไฟฟ้าให้เอกชน 2 ราย กำลังการผลิตรวม 70 เมกะวัตต์ ซึ่งจะได้ความชัดเจนในเร็วๆนี้

ปัจจุบัน SUPER มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 740.60 เมกะวัตต์ และปี 2561 คาดว่าจะมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 800 – 900 เมกะวัตต์ พร้อมกันนี้ได้วางเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้อยู่ที่ 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า

สำหรับแผนการจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจของ SUPER ได้มีการเตรียมแผนบริหารจัดการไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว โดยจะมาจากกระแสเงินสดที่จะได้รับจากการดำเนินงานในปัจจุบัน มีเงินที่จะได้รับการจากจัดตั้งกองทุน infra structure และเงินทุนที่จะมาจากการสนับสนุนสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยในส่วนของการขออนุมัติต่อผู้ถือหุ้น เพื่อเสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 36,000 ล้านบาทนั้น มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อนำมาชำระหนี้สถาบันการเงินที่มีอยู่เดิม เพื่อลดต้นทุนทางการเงิน

ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าที่เวียดนาม เฟสแรก กำลังการผลิต 240 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในช่วงช่วงปลายปีนี้หรือช่วงต้นปีหน้า

www.mitihoon.com