เจ๊เรย์รอต้อนรับน้องใหม่ IPO

540

เจ๊เรย์ลมแทบจับ เพราะสภาวะตลาดหุ้นไทยที่โดนหางเลขเรื่อง พี่จีนกับพี่สหรัฐฯ ที่ยังตกลงกันยังไม่เข้าร่องเข้ารอย….แต่ในจังหวะแบบนี้ เจ๊เย์ขอบอกเลยว่า … ใครชนะตลาดฯ ได้ ถือว่า เก่งมากกกกกก เจ๊ขอปรบมือให้ค้าาา

ในเมื่อมีนักลงทุนที่เก่งแล้ว เจ๊ขอนำเสนอ บจ. ที่เก่งและทนทานต่อสภาวะตลาดฯ ที่ร่วงโรยได้ ก็มี PTT BDMS IVL KTC STEC ESSO DTAC WORK DIF GULF PTTGC เป็นต้น แต่ละราย บอกเลย สตอรี่การเดินธุรกิจ และการเดินหมากของเกมหุ้น ไร้ที่ติ ยิ่งนัก…!!

มาค่ะ เจ๊เรย์ขอเหลา เอ้ย! เล่า หน่อยเถอะ ตั้งแต่ต้นปีมานี้ IPO ที่เข้ามาใหม่ ค่อนข้างสโลวลี่มากเลยค่ะ ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่เรียกแขกได้หลายอาทิตย์ภายหลังจากเข้าระดมทุน  … ซึ่งเมื่อนับจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา เจ๊เรย์นับนิ้วแล้วก็มี 3 ตัวได้  ได้แก่ ABM  ต่อมาเป็น CMAN และล่าสุด CHAYO

เมื่อเจาะลึกไปยังรารคาหุ้นของแต่ละตัวแล้วเนี่ย รู้สึกว่า กราฟจะเป็นทรงสไลด์เดอร์เลยทีเดียว …. ยังไงก็นะ รอดู IPO ตัวต่อๆ ไป ว่าจะเป็นอย่างไร ใครเป็นแฟนคลับใคร ก็ติดตามน้าาา เพราะเร็วๆ นี้ ปีนี้!! จะมาอีกเพียบบบคร้าาาาา . ซึ่งที่แน่ๆ ที่โชว์หน้าเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ มี 4 ตัว แบ่งเป็นกระดาน SET ได้แก่ CHIC : บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) และ CMC : บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน)  ต่อมากระดาน MAI ได้แก่ DOD : บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) และ NCAP : บริษัท นครหลวง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)….  ตัดภาพมาที่ ที่ปรึกษาทางการเงิน(FA) แต่ละแห่ง ก็ออกมาประกาศลั่นว่า ฉันจะดันเข้าตลาดฯ ในปีนี้กันตูมตาม!!!

ยังไงเจ๊เรย์ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องใหม่ไฟแรงทุกรายนะคะ หวังว่าภายหลังจากเข้ามาระดมทุนในตลาดหุ้นแล้วจะทำให้นักลงทุนเกิดความผิดหวัง  เพราะเจ๊ว่า.. ทุกคนกลัวดอยแต่ต้นเกมคร้าาา คริคริ บุยๆๆ

www.mitihoon.com