AUCT ซุ่มคุยดีลใหญ่-โกยกำไร 134 ล. อัพไซด์40%

163

มิติหุ้น-กูรูเชียร์ ‘AUCT’ ชี้ปี 2561 พลิกกำไรกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังเด้งรับสิ้นสุดโครงการรถคันแรก ส่งรถหมุนเวียนเข้าระบบอื้อ-ลุยกระจายความเสี่ยงสินทรัพย์-ซุ่มเจรจาดีลใหญ่เพียบ แย้มปีนี้เห็นกำไร 134ล้านบาท หุ้นมีอัพไซด์กว่า40%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT โดย “บล. เออีซี”  แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น AUCT เพราะเชื่อมั่นว่าจะมีปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนให้กำไรกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง โดยในปี 2561 จะได้รับแรงสนับสนุนจาก 1.แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศสดใส ภายหลังสิ้นสุดโครงการรถคันแรกครบ 5 ปี

คาดว่าปีนี้ ยอดขายรถยนต์ในประเทศจะอยู่ที่ระดับ 9 แสนคัน เติบโต 3.3% จากปีก่อน ส่งผลให้ปริมาณรถหมุนเวียนในระบบมากขึ้น หนุนให้บริษัทมีโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่ End Users มากขึ้น

โชว์กำไรโตเกิน29%

ส่วน 2. แผนเปลี่ยนคลังสินค้าในต่างจังหวัดเป็นลานประมูล เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการประมูลแบบสัญจร และ 3. การกระจายความเสี่ยงสินทรัพย์นอกเหนือจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เช่น รถการเกษตร สินค้าแบรนด์เนม และการให้บริการแก่หน่วยงานราชการ ดังนั้นปี 2561 คาดกำไรสุทธิที่ 134 ล้านบาท เติบโต 29.3% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 7.45 บาท อัพไซด์กว่า 40%

ด้าน “นายสุวิทย์ ยอดจรัส” ประธานกรรมการบริหาร  AUCT กล่าวว่า ปีนี้จะกลับมาเติบโตอย่างจริงจัง และจะพยายามรักษาความเป็นเบอร์หนึ่งในวงการประมูลรถยนต์  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆหลายราย จากล่าสุดพึ่งได้ลูกค้าใหม่ คือ เครือ  SAWAD , กรุงศรีออโต้ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ทำให้ยอดการประมูลเพิ่มมากขึ้น

www.mitihoon.com