CWT จ่ายไฟเพิ่ม8MW  รายได้-กำไรพุ่งแรง

302

มิติหุ้น – CWT จ่อขายไฟเพิ่ม 8MW ภายใน เม.ย.นี้ ดันกำไรสุทธิ-รายได้ปีนี้ทุบสถิติใหม่ เดินสายเจรจาเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้าเพิ่ม ใช้งบ 1 พันล้านบาท พร้อมทุ่ม 2.8 พันล้านบาท ลุยไฟฟ้าขยะชุมชนเพิ่ม      

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT โดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดรายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยมีปัจจัยหนุนจากที่บริษัทจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ ภายในช่วงเดือน เม.ย.นี้ ขณะเดียวกัน สามารถรับรู้รายได้โครงการโซลาร์ฟาร์ม 5 เมกะวัตต์ ที่ถือหุ้น 49% ได้เต็มปี

ปั๊มรายได้-กำไรพุ่งนิวไฮ

สัดส่วนรายได้ปีนี้ จะแบ่งเป็น จากธุรกิจโรงไฟฟ้า 300-400 ล้านบาท ที่เหลือจะมาจากธุรกิจหลัก ผลิตภัณฑ์หนังสัตว์ฟอก และผลิตภัณฑ์ของเล่นสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์หนัง รวมถึง ผลิตภัณฑ์เบาะหนังและชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์  ทั้งนี้ ธุรผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและชิ้นส่วนรถยนต์มีคำสั่งผลิตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท

ส่วนการซื้อกิจการ บจก.สกุลฎ์ซี ผู้ผลิตเรืออลูมิเนียม ปัจจุบันมี Backlog แล้ว 800 ล้านบาท คาดสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือน เม.ย.นี้ คาดจะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ และปีหน้าคาดว่าจะสร้างรายได้จากการผลิตเรือและชิ้นส่วนเรือเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ

รุกไฟฟ้าชีวมวล-ขยะชุมชน

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล 1 โครงการ 8 เมกะวัตต์ คาดใช้เงินลงทุน 1,000ล้านบาท จะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และเจรจากับพันธมิตรร่วมทุนโรงไฟฟ้าขยะชุมชนของกระทรวงมหาดไทย 2 โครงการๆ ละ 8 เมกะวัตต์ ปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยอยู่ระหว่างพิจารณาเงื่อนไข คาดใช้เงินลงทุนโครงการละ 1,400 ล้านบาท

www.mitihoon.com