PLANET มั่นใจคว้างานประมูลใหม่ 300-400 ลบ. หนุนรายได้ปี 61 แตะ 800 ล้านบาท โต 20% ตุน Backlogแล้ว 300 ล้าน รอรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 80%

117

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET  ผู้ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง จำหน่ายระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิทัลทีวี ครบวงจร  โดยนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า   ในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโต 20%  เมื่อเทียบจากปีก่อน

โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 80% โดยสัดส่วนรายได้ในปี 2561 จะมาจากธุรกิจระบบโทรคมนาคมและระบบทีวีดิจิทัล  60%  ธุรกิจบริการ 20% และจากรายได้ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆภายใต้  แบรนด์ของบริษัทฯ  20%

” ปี 2561 เป็นปีที่มีสัญญาณที่ดีมากๆ สำหรับธุรกิจของบริษัทฯ และมั่นใจว่าผลประกอบการจะสามารถ พลิกเป็นมีกำไรแน่นอน จากงานประมูลที่มีมากขึ้น ซึ่งด้วยความเชี่ยวชาญและความมีมาตรฐานในระดับโลก เกี่ยวกับธุรกิจระบบโทรคมนาคม  จึงมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะได้งานในสัดส่วนที่ค่อนข้างสูง ประกอบกับบริษัทฯ ยังจะมีรายได้ เข้ามาเพิ่มจากการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย”  นายประพัฒน์ กล่าว

สำหรับธุรกิจใจปี 2561 ว่ามีแนวโน้มการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดเจนจากธุรกิจโทรคมนาคม ที่ในปีนี้มีโครงการประมูลขนาดใหญ่ เกี่ยวกับการจัดซื้อระบบและอุปกรณ์สื่อสารของหน่วยงานของรัฐและรวมถึงจากภาคเอกชนจำนวนมากคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้น บริษัทฯ มีโอกาสได้งานราว 300-400 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 25% ของมูลค่ารวม

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่  “คลาวด์ ออฟฟิศ โซลูชัน (Cloud Office Solution)”   เป็นผลิตภัณฑ์การให้บริการด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่รองรับกับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และสอดรับในยุคดิจิตอล 4.0 โดยจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรและหน่วยงาน ที่สำคัญยังสามารถลดต้นทุน และใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร ได้สูงกว่า 30-50%  ของค่าใช้จ่ายภายในองค์กร ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ กลาง ขนาดเล็ก รวมไปถึงกลุ่มสตาร์ทอัพ

www.mitihoon.com