5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

248

อันดับที่ 1 JMART เปิดเกมรุกสินเชื่อเต็มสูบ นำระบบ ‘JFin DDLP’ มาใช้ เจาะฐานกลุ่มเจมาร์ทกว่า3 ล้านราย คาดเปิดใช้ปี62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART โดยนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานหลังจาก บจ.เจ เวนเจอร์ส หรือ JVC บริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 80% ระดมทุน ICO ประสบความสำเร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเปิดพรีเซลขาย J Fin Coin 100 ล้านโทเคน ถูกจองซื้อหมดภายใน 55 ชั่วโมงแรก และได้เม็ดเงินจากการระดมทุนราว 660 ล้านบาท ทั้งนี้ การดำเนินงานถัดจากนี้ไปทีมงานได้เริ่มพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิตอลไม่มีตัวกลาง (Decentralized Digital Lending Platform หรือ DDLP) เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยตั้งเป้าระบบจะแล้วเสร็จ พร้อมเริ่มใช้งานในปี 2562

อันดับที่ 2 PLANET มั่นใจคว้างานประมูลใหม่ 300-400 ลบ. หนุนรายได้ปี 61 แตะ 800 ล้านบาท โต 20% ตุน Backlogแล้ว 300 ล้าน รอรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 80%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET  ผู้ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง จำหน่ายระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิทัลทีวี ครบวงจร  โดยนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า   ในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโต 20%  เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 80% ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่  “คลาวด์ ออฟฟิศ โซลูชัน (Cloud Office Solution)”   เป็นผลิตภัณฑ์การให้บริการด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่รองรับกับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และสอดรับในยุคดิจิตอล 4.0

อันดับที่ 3 GPI ปีนี้กินอิ่ม โกยผลงานโตสะพัด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI โดย นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน จากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้น 7% โดยล่าสุดได้จัดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ภายในวันที่ 28มี.ค.-8 เม.ย.61 ซึ่งมียอดจองพื้นที่เต็มทั้งหมด 100% ซึ่งภายในงานนั้นมีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดผู้ที่สนใจจองซื้อเข้ามาร่วมงานได้เป็นอย่างมากกว่าปีที่ผ่านๆมา นอกจากนี้ยังมีงานพิมพ์ ที่ออเดอณ์เข้ามาในทุกไตรมาสภายในปีนี้ ขณะเดียวกันงานในประเทศเมียนมาร์จะเริ่มจัดได้ในช่วงไตรมาส3/2561 จึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ประมาณ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 824.06 ล้านบาท

อันดับที่ 4 “เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส”  ทำคำเสนอซื้อ TICON ราคา 17.90 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่าบริษัท เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ จำกัด เตรียมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น TICON ที่เหลือทั้งหมดจำนวน 604,438,756 หุ้น ที่ราคาเสนอซื้อที่ 17.90 บาท/หุ้น วงเงิน10,819.45 ลบ.คาดว่าจะยื่นคำเสนอซื้อได้วันที่ 4 เม.ย.2561

อันดับที่ 5 UNIQ ครึ่งปีหลังโดดเด่น กูรูแนะ “ซื้อ” ดักทาง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ ว่า ในปี 2561 นี้ UNIQ วางเป้าหมายได้งานใหม่ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท มาจากงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย 1 สัญญา (จาก 6 สัญญา) งานรถไฟทางคู่เฟส 2 และงานอื่นๆ ที่คาดว่าจะเกิดในครึ่งปีหลังของปีนี้ เช่น งานสนามบินสุวรรณภูมิ งานวางสายไฟใต้ดินการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งภาพรวมงานประมูลที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้มีมูลค่ารวมราว 4.7 แสนล้านบาท ทำให้เชื่อว่างานในมือของ UNIQ จะรักษาระดับได้ใกล้เคียงกับ ณ ปัจจุบันที่ 3.8 หมื่นล้านบาท หรือมีโอกาสที่จะทำระดับสูงสุดใหม่ได้ภายในปีนี้ จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com