TOA ปีนี้โกยยอดขายโต 10% เดินหน้าเปิดโรงงานใหม่ 3 ประเทศตามแผน

215

มิติหุ้น – TOA ตั้งเป้ายอดขายปี 61 โต10% มองภาพรวมตลาดสีทาอาคารในประเทศโต 3-5% แตะ 2 หมื่นล้านบาท หลังภาพรวมเศรษฐกิจฟื้น-กลุ่มอสังหาฯโตต่อเนื่อง  เร่งรุกตลาดอาเซียน มั่นใจโรงงานใหม่ 3 แห่งในต่างประเทศเสร็จตามแผน หวังดันยอดขายต่างประเทศพุ่ง 15-16%

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  โดย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 15,824.93 ล้านบาท  โดยมีปัจจัยหนุนจากการขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในโซนเอเชีย  ขณะเดียวกันทางบริษัทยังได้เพิ่มเครื่องผสมสีอัตโนมัติอีก 400-500 เครื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ที่สูงขึ้นและส่งผลให้การดำเนินงานมีความรวดเร็วขึ้น  ทั้งนี้บริษัทยังมองว่า ภาพรวมตลาดสีทาอาคารปีนี้โต 3-5% จากสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น รวมถึงกลุ่มอสังหาฯที่มีการลงทุนมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังเดินหน้าสร้างโรงงานใหม่ ในประเทศอินโดนิเซีย เมียนมาและกัมพูชา  ซึ่งจะทยอยเปิดดำเนินงานได้ภายในปีนี้ โดยจะหนุนให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 102 ล้านแกลลอนต่อปี โดยภายหลังจากนั้นจะส่งผลให้รายได้จากต่างประเทศของบริษัทเพิ่มขึ้น แตะ 15-16%  และยังประเมินว่าภายในระยะ 3-5ปี สัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะพุ่งแตะ 28% ตามฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com