5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

206

อันดับที่ 1 CPALL – MAKRO กอดคอร่วง! พบ Big lot ราคาต่ำกว่ากระดาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.ซีพีออลล์ หรือ CPALL และ บมจ.สยามแมคโคร หรือ MAKRO เช้านี้ ปรับตัวลดลงทั้งคู่ หลังจาก CPALL มีการทำรายการ Big Lot ขาย MAKRO ออกมาในเบื้องต้น 102 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยที่หุ้นละ 44 บาท และยังมีการทำรายการต่อเนื่องหลังเปิดซื้อขายเช้านี้ โดยล่าสุด (10.15 น.) ราคาหุ้น CPALL อยู่ที่ 89.25 บาท ลดลง 0.75 บาท หรือ -0.83% มูลค่าซื้อขายกว่า 33 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้น MAKRO อยู่ที่ 46.00 บาท ลดลง 5 บาท หรือ -9.80% มูลค่าซื้อขายกว่า 6.3 พันล้านบาท

อันดับที่ 2 SIMAT คว้างานใหม่ในมาเลย์ มูลค่า 284ลบ. รับรู้รายได้ภายในQ2/61

มิติหุ้น-นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT เปิดเผยว่า บริษัท E-Tech IT, SDN., BHD. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ  ซึ่งบริษัทเข้าถือหุ้นอยู่ 60% ได้รับงานใหม่ ได้แก่ โครงการส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการของประเทศมาเลเซีย รวมอุปกรณ์ทั้งหมดจำนวน 11,259 เครื่อง มูลค่าประมาณ 36 ล้าน ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 284 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทจะเตรียมส่งมอบอุปกรณ์ทั้งโครงการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2561 นี้ และจะรับรู้รายได้เข้ามาทันที ภายในไตรมาส 2/61 หนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

อันดับที่ 3 ANAN จับมือแอสคอทท์ รุกธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เตรียมเปิด 4 โครงการ กว่า 1 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าของไทย โดยนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนในการขยายธุรกิจใหม่ “เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์” โดยมองว่าเป็นรูปแบบธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้แก่บริษัท นอกจากนี้ ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจและการท่องเที่ยวของไทย มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด อนันดาฯ ได้ประกาศจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก แอสคอทท์ (Ascott) ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ระดับลักชัวรี่ชั้นนำของโลกที่มีรางวัลจำนวนมากการันตี ทั้งนี้เพื่อสร้างจุดแข็งในด้านมาตรฐานที่พักอาศัยอันเหนือระดับ

อันดับที่ 4 TOA ปีนี้โกยยอดขายโต 10% เดินหน้าเปิดโรงงานใหม่ 3 ประเทศตามแผน

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  โดย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 15,824.93 ล้านบาท  โดยมีปัจจัยหนุนจากการขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในโซนเอเชีย  ขณะเดียวกันทางบริษัทยังได้เพิ่มเครื่องผสมสีอัตโนมัติอีก 400-500 เครื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ที่สูงขึ้นและส่งผลให้การดำเนินงานมีความรวดเร็วขึ้น  ทั้งนี้บริษัทยังมองว่า ภาพรวมตลาดสีทาอาคารปีนี้โต 3-5% จากสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น รวมถึงกลุ่มอสังหาฯที่มีการลงทุนมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังเดินหน้าสร้างโรงงานใหม่ ในประเทศอินโดนิเซีย เมียนมาและกัมพูชา  ซึ่งจะทยอยเปิดดำเนินงานได้ภายในปีนี้ โดยจะหนุนให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 102 ล้านแกลลอนต่อปี

อันดับที่ 5 สหพัฒน์ฯ มั่นใจเศรษฐกิจปี 61 ฟื้นตัวแน่ รุกกลยุท์จับมือคู่ค้า ขยายตลาดต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขาย 34,240 ลบ. กำไร 2,000 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. สหพัฒนพิบูล หรือ SPC โดย นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า สหพัฒน์ฯ ได้คาดการณ์ว่าทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในปี 2561 จะมีแนวโน้มดีขึ้น อีกทั้งนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลก็จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชน อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมทั้งสถานการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้สพัฒน์ตั้งเป้าหมายว่าปีนี้จะเติบโตจากปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมียอดขาย 34,240 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% และมีกำไรอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com