THG ลุยปั้นรายได้ปีนี้ โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังขยายรพ.-ปรับเพิ่มค่ารักษา-เพิ่มศักยภาพรักษาโรค

136

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โดย นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% โดยมีปัจจัยหนุนจากการขยายขนาดโรงพยาบาลธนบุรี 1 และธนบุรี 2 อีกทั้งยังได้ปรับเพิ่มค่ารักษาพยาบาล และเวชภัณฑ์ รวมถึงมีความสามารถในการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน จึงจะช่วยให้มีผู้ป่วยเข้ามารักษาได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังได้ก่อสร้างอาคารจอดรถแห่งใหม่ที่โรงพยาบาลธนบุรี 1 ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับรถเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 150 คัน และจะก่อสร้างอาคาร 3 ของผู้ป่วยนอกและอาคารผู้ป่วยในที่โรงพยาบาลธนบุรี 2 เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการผู้ป่วย โดยคาดทั้ง 2 โครงการจะแล้วเสร็จในปี 2563

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการรับรู้ยอดโอนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้ามาเพิ่มเติม โดยโครงการ Jin Wellbeing County เป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจรแห่งแรกในไทย ซึ่งปัจจุบันมียอดจองซื้อแล้ว จำนวน 115 ยูนิต หรือคิดเป็นยอดขายที่รอโอน จำนวน 600 ล้านบาท จากทั้งหมดที่เปิดขายในเฟสแรก จำนวน 494 ยูนิต มีราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาทต่อยูนิต โดยบริษัทจะเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการโดยในช่วงไตรมาส 4/2561 ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 1.37 พันยูนิต มูลค่าโครงการ 3.7 พันล้านบาท

ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ อย่าง โรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีนคาดว่าในปี 2561 บริษัทประเมินจะมีผลขาดทุนที่ลดลง จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนราว 120 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับใบอนุญาตให้ประกอบการโรงพยาบาลเอกชนแล้ว ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทสามารถทำการตลาดได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมองหาการขยายธุรกิจไปกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันบริษัทได้รับงานเข้าบริหารจัดการในโรงพยาบาลที่เวียดนาม ซึ่งคาดว่าบริษัทอาจจะเข้าไปถือหุ้นในโรงพยบาล โดยหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com