ADB วางเป้าปี 62 แตะ 2 พันล้านบาท หลังกำลังการผลิตเพิ่ม คงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10%

143

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB) โดยนางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตอยู่ที่ระดับ 2,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทคงเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ 5-10% เนื่องจากกำลังการผลิตเพิ่มมาขึ้น ประกอบกับมีคำสั่งซื้อสิ้นค้าเข้ามาต่อเนื่อง อีกทั้งมีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ประเภทเม็ดพลาสติกพีวีซีในตลาดโลกปรับตัวดีขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 คาดว่าน่าจะสูงกว่าไตรมาส 1/60 เนื่องจากช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีคำสั่งซื้อเม็ดพลาสติกพีวีซีเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เป็นไปตามความต้องการใช้สินค้า ทั้งจากงานโครงการภาครัฐ และกลุ่มลูกค้าที่ว่าจ้างผลิตสินค้าภายใต้รูปแบบ OEM ส่งผลต่ออัตราการใช้กำลังการผลิตเต็มทุกสายการผลิต หรือมีกำลังการผลิตราว 1,800 ตัน/เดือน

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรที่มีอยู่เป็นระบบกึ่งอัตโนมัติ (Semi Auto) ซึ่งจะเพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการผลิต เพื่อขยายกำลังการผลิตติดตั้งเม็ดพลาสติกพีวีซีเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ตันต่อเดือน
กลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและยาแนวในช่วงที่ผ่านมาภาพของการส่งออกมีการชะลอตัวลง หลังจากมีการปรับขึ้นราคาขาย รวมถึงมีการแข่งขันด้านราคาสูง จากค่าเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่า แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีสัดส่วนการส่งออกน้อย และคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นได้ในช่วงไตรมาส 2/61

ทั้งนี้บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้ตั้งราว 220-230 ล้านบาท สร้างโรงงานและซื้อเครื่องจักรในโรงงานแห่งที่ 4 จำนวน 200 ล้านบาท และอีก 20-30 ล้านบาท ใช้ปรับปรุงโรงงานเก่าทั้ง 3 แห่ง โดยแหล่งเงินทุนเป็นเงินที่ระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO)

www.mitihoon.com