นับเป็นโอกาสดีในการสะสม Long Call Option ตัว S50M18C1250

201

Update ตลาด Futures & Options หลายๆท่านกังวลเนื่องจาก SET ปิดลบไป 17.59 จุด ในวันที่ 28-03-18 แต่ก็น่าจะชินกับการแกว่งของตลาดช่วงนี้แล้วนะครับ เพราะเราถูกเขย่ากันมาตั้งแต่ 09-02-18 วันที่ดาวโจนส์ลบพันกว่าๆ หลายๆคนก็ล้างพอร์ต แทงลงกันตั้งแต่วันนั้น มาจนถึงตอนนี้ แทงลงสวน All Time High มาด้วยนะนั่น…แต่ก็ยึดมั่นถือมั่นทางลงเสียจริง เหตุเพราะ ไม่เข้าใจแนวโน้มของตลาดนั่นเอง

                   ลองมาฝึกดูแนวโน้มด้วยการใช้ Simple Moving Average ประกอบครับ

ในภาพคือ SET50 TF5H จากนั้นเติม SMA_SMOOTH200 ลงไป จะได้เส้นเอ็นมังกร คุณจะเห็นว่าราคาเทรดเหนือแนวเอ็นมังกรนี่มาตลอด หากใช้จุดตั้งต้นที่ 09-02-18 ส่วนด้านบน ยังนับ TD COUNT DOWN ได้ไม่ครบ 13 ตราบใดที่การนับไม่ถูกทำลาย มันก็ต้องไปนับให้ครบข้างบนครับ สบายใจขึ้นแล้วไหมครับ มันยังไม่ได้แย่นี่นา เพียงแค่เราเข้าใจแนวโน้ม เราก็จะอยู่กับตลาดได้อย่างสบายใจ ไม่หวั่นแม้วันตลาดแดง แถมเห็นโอกาสในขณะที่คนส่วนมากหวาดกลัว เอาล่ะอ่านมาถึงตอนนี้ก็ได้ความสบายใจ แต่ก็ยังต้องการคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรต่อไปกับตลาดดี มาดูกันครับ…..

ตั้งแต่คอลัมน์วันที่ 28-03-18 แล้วที่ผมพูดถึงการพักตัวของตลาด ว่าหากมันเกิดขึ้นแรงๆ อย่าไปตกใจ นี่คือโอกาสดีในการสะสม Long Call Option ตัว S50M18C1250เพราะ

  1. Long Call Option Limit Loss ตั้งแต่เราเปิดสถานะ และหากแผนที่ทำไว้ว่า SET50 มีโอกาสทำ New High ในกรอบ 1250-1300 ภายใน H1/2561 เกิดขึ้นจริง เราจะได้พรีเมี่ยมที่ราคาถูกตอนตลาดย่อ และเอาไปปล่อยในกรอบเป้าหมายได้ราคาแพงแบบ Unlimited Gain เมื่อ Break Even
  2. ที่ไม่แนะนำ Long Future ตั้งแต่ 28-03-18 ก็เพราะ เปิดไปคุณก็กังวล แถมหากพลาด Loss มันก็ไหลตาม เสียหาย เสียสมาธิในการมองตลาดหมด ช่วงนี้เลยพูดถึงแต่การทำ Long Call Option
  3. กรณีที่จะแย่ในวันที่ 29-03-18 คือ ให้ดู SET50 เมื่อปิดตลาด หากปิดต่ำแนว 1170.00 ค่อยกังวล ก็แล้วกันครับ Trade What We See & Believe It ทำเท่านี้พอแล้วครับ อย่าไปเอาอะไรมาทำให้ตนเองวิตกกังวลเกินไป จะทำให้ไม่สามารถตัดสินใจได้ครับ ไปตัดสินใจได้อีกทีก็คือไล่ราคาไปที่ดอย หรือ มา Cut Loss ตรงแนวเด้ง เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวไปซะอีกครับ แถมสำหรับคอหุ้น ย่อมาคือโอกาสซื้อครับ รอบนี้เป็นจังหวะของ Commodity-Oil ก็กลุ่ม PTT PTTEP PTTGC IVL IRPC นั่นล่ะครับเป็นกลุ่มหลักๆที่น่าสนใจ อีกกลุ่มที่ไปได้เรื่อยๆ ไม่เคยสนใจตลาดสีแดงก็คือ Health Care Service ก็โรงพยาบาลนั่นล่ะครับ BH BCH BDMS RJH VIH ได้หมดทั้งกลุ่มครับ พวกนี้เหมาะสมในการ Buy & Hold จะได้ไม่ต้องไปตื่นเต้นตกใจยามตลาดแกว่งในช่วงนี้ครับ

คุมใจให้อยู่กับแนวโน้มใหญ่ อย่าหวั่นไหวตามมวลชน อย่าปล่อยให้ความโลภ และความกลัวมีผลต่อการตัดสินใจ

www.mitihoon.com